United Airlines phạm sai lầm sơ đẳng khiến hành khách bay lạc 5.000 km

Thứ Ba, 09/05/2017 11:23 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Một nữ hành khách người Pháp đã lên nhầm máy bay do lỗi của phía hãng hàng không Mỹ United Airlines và trải qua hành trình nhầm gần 5.000 km.
Cô Lucie Bahetoukilae đã phải ngồi suốt 28 tiếng để về được tới nhà sau khi không hay biết chuyến bay dự định của cô đã đổi cổng lên máy bay. Mặc dù cô lên nhầm chuyến nhưng các nhân viên United Airlines đã không hề phát hiện ra điều này.
Diane Miantsoko, cháu gái của Bahetoukilae chia sẻ với kênh truyền hình ABC: “Cô ấy có thể là một kẻ khủng bố và giết hại hành khách trên máy bay mà họ không hề biết – họ không biết điều đó”.
Một máy bay chở khách của hãng United Airlines.
Miantsoko cho biết cô của mình không cần hãng hàng không Mỹ bồi thường mà chỉ cảm thấy lo ngại về lỗ hổng an ninh này. Bahetoukilae, không nói được tiếng Anh, đã mua vé máy bay từ sân bay Newark (bang New Jersey) tới Paris (Pháp).
Tuy nhiên cô đã lên nhầm chuyến bay tới San Francisco sau khi United Airlines thông báo đổi cổng lên máy bay bằng tiếng Anh. Điều đáng nói ở đây là nhân viên soát vé tại cửa lên máy bay đã không chú ý tới địa điểm trên vé của cô Bahtoukilae và vẫn đóng dấu cho cô lên máy bay.
Sau khi Bahetoukilae lên máy bay thì nhận thấy số ghế như trên vé của cô đã có người ngồi nên cô chuyển sang một ghế trống khác. Và một lần nữa, đoàn tiếp viên lại không phát hiện ra vé của cô là dành cho chuyến bay khác.
CEO Munoz bay ghế chủ tịch United Airlines sau vụ David Dao bị lôi khỏi máy bay

CEO Munoz bay ghế chủ tịch United Airlines sau vụ David Dao bị lôi khỏi máy bay

Hãng bay United ngày 21-4 thông báo sẽ không để ông Oscar Munoz, giám đốc điều hành của hãng, tiếp tục là chủ tịch Hội đồng quản trị nữa.

Cô Bahetoukilae cho hay, United Airlines đã không gửi thư điện tử thông báo cho cô về việc đổi cổng và không đọc thông báo bằng tiếng Pháp tại sân bay. Sau khi bị đưa nhầm tới San Francisco, cô đã phải đợi 11 tiếng cho chuyến bay đưa cô về Paris.
Đại diện hãng United Airlines đã lên tiếng xin lỗi nữ hành khách người Pháp về sự cố này, đồng thời cam kết sẽ làm việc lại với đội ngũ nhân viên để ngăn tình trạng này tiếp tục xảy ra.
Vụ việc xảy ra ngay sau bê bối "đánh hành khách" chấn động của hãng hàng không Mỹ. Ông David Dao, 69 tuổi, một bác sĩ người Mỹ gốc Việt ngày 27/4 đã bị nhân viên an ninh hàng không lôi thô bạo ra khỏi chỗ ngồi của mình trên máy bay để nhường chỗ cho phi hành đoàn, gây phẫn nộ trong dư luận.
Theo Hoàng Trang/Báo Tin Tức
Ý kiến độc giả (0)
Gửi ý kiến
Chọn avatar
Họ tên*
Email*
CHƠI GOLF 3D MIỄN PHÍ TẠI PHÒNG GOLF FORESIGHT SPORTS

Ngăn ngừa và đẩy lùi bệnh tim mạch bằng liệu pháp tự nhiên

CHƠI GOLF 3D MIỄN PHÍ TẠI PHÒNG GOLF FORESIGHT SPORTS