Thống nhất nguồn dữ liệu về du lịch Việt Nam

25/04/2019 14:53 GMT+7 | Thế giới

(Thethaovanhoa.vn) - Ngày 25/4 tại Hà Nội Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp cùng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức lễ ra mắt, giới thiệu chuỗi cuộc thi, sự kiện Check-in Việt Nam - Tự hào Việt Nam.

Du lịch Việt Nam: Trên 1,4 triệu lượt khách du lịch đến Lào Cai trong quý I/2019

Du lịch Việt Nam: Trên 1,4 triệu lượt khách du lịch đến Lào Cai trong quý I/2019

Theo thông tin từ Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai, lượng du khách đến Lào Cai trong 3 tháng đầu năm 2019 đạt trên 1,4 triệu lượt người, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 2.446,7 tỷ đồng, lũy kế đạt 5.789,1 tỷ đồng, tăng 65,8% so với cùng kỳ.

Chương trình Check in Vietnam được thực hiện trên ứng dụng mạng xã hội du lịch CIVIE của Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường. Ứng dụng trên được tạo lập dựa vào nền tảng từ lợi thế của nguồn dữ liệu khổng lồ (Big data)

Th.S Nguyễn Anh Tuấn, giám đốc công nghệ của chương trình "Check in Vietnam - Tự hào Việt Nam" chia sẻ: Vệt Nam có những địa điểm du lịch tầm cỡ quốc tế. Nhưng nhiều năm nay chúng ta vẫn chưa thu hút được lượng khách đúng với tiềm năng. Lý do phần nhiều nằm ở vấn đề dữ liệu. Tức là cách mỗi quốc giả sử dụng nguồn dữ liệu khổng lồ của mình như thế nào.

Chú thích ảnh
Đại diện Ban tổ chức ra mắt logo chính thức của chương trình "Check in Vietnam - Tự hào Việt Nam"

CIVIE được kỳ vọng sẽ khắc phục những điểm yếu của các mạng xã hội không chuyên về du lịch, đồng thời sẽ bám sát những chỉ đạo của Tổng cục Du lịch nhằm nỗ lực thống nhất nguồn dữ liệu về các địa điểm du lịch của đất nước.

Chính vì vậy mà người sử dụng mạng xã hội CIVIE sẽ đồng thời đóng góp thêm thông tin vào dữ liệu về một hoặc nhiều địa điểm du lịch đáng chú ý. Và những lượt đánh giá được cộng đồng mạng bình chọn cao sẽ hiển thị lên đầu bảng tin. Đồng thời người dùng có thể được hưởng lợi từ lượng thông tin được sắp xếp một cách có hệ thống. 

Ông Lương Thế Anh, phó ban tổ chức chương trình tự tin cho biết: "Với mạng xã hội CIVIE thì hơn 90 triệu người dân Việt Nam ai cũng có thể trở thành một đại sứ du lịch".

Theo đại diện ban tổ chức, mục đích tổ chức chương trình là tuyên truyền mạnh mẽ thông điệp về ý thức, vai trò và trách nhiệm của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ trong việc quảng bá những hình ảnh về danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa dân tộc gắn liền với bảo vệ môi trường và giới thiệu những nét đẹp văn hóa, phong tục của địa phương. 

Khởi đầu mạng xã hội du lịch Civie sẽ có hơn 1.000 địa điểm tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Thể lệ dự thi Check in Vietnam

Đối tượng tham dự chương trình Check in Vietnam gồm những cá nhân, tổ chức mang quốc tịch Việt Nam hoặc những người nước ngoài đang sinh sống, làm việc hay du lịch tại Việt Nam. Thể loại tác phẩm dự thi bài viết, hình ảnh và video. 

Mọi tác phẩm dự thi được đăng tải trên ứng dụng CIVIE của chương trình đồng thời facebook của cá nhân, tổ chức tham dự với hashtag #checkinVietnamTuhaoVietnam2019 và #PhongtraoCheckinVietnam2019. Người dự thi tác tối thiểu 10 bạn bè trên facebook.

Thời gian nhận bài dự thi từ 1/5 đến 30/11. Lễ trao giải diễn ra cuối tháng 12/2019

Nguyễn Thành - Hồng Công

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm