7.000 học sinh sinh viên đồng diễn võ thuật xác lập kỷ lục Việt

18/11/2018 18:05 GMT+7 | Thế giới

(Thethaovanhoa.vn) - Với chủ đề Hào khí võ Việt – Mở lối tiên phong, chiều nay (18/11), 7.000 học sinh và sinh viên Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) cùng đồng diễn Vovinam, xác lập kỷ lục Màn đồng diễn võ thuật lớn nhất Việt Nam tại đồng thời 4 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ.

Trao kỷ lục Quốc gia cho bộ sưu tập 100 chiếc xe đạp 100 tuổi

Trao kỷ lục Quốc gia cho bộ sưu tập 100 chiếc xe đạp 100 tuổi

Sáng nay (18/11) tại Hà Nội, TW Hội Kỷ lục Việt Nam đã trao Kỷ lục Quốc gia cho bộ sưu tập 100 xe đạp Peugeot sản xuất tại Pháp có số lượng nhiều nhất của nhà sưu tập Đào Xuân Tình.

Nội dung của màn đồng diễn xác lập kỉ lục gồm các kỹ thuật căn bản trong môn Vovinam: nhập môn quyền, chiến lược và phản đòn, kéo dài 5 phút. Hào khí Việt Nam – do Holy Thắng sáng tác được chọn là nhạc nền xuyên suốt màn đồng diễn.

Để thực hiện màn đồng diễn này, học sinh và sinh viên FPT Edu đã trải qua hơn 2 tháng tập luyện nghiêm túc. Đặc biệt, học sinh tiểu học – những gương mặt nhỏ tuổi nhất trong đội hình đồng diễn và các tân sinh viên đã nhanh chóng làm quen với Vovinam để luyện tập thuần thục bài biểu diễn đồng đội trong thời gian ngắn.

Chú thích ảnh
7.000 học sinh và sinh viên chờ biểu diễn xác lập kỷ lục Việt

Ngoài ra, tiết mục còn thể hiện những kỹ thuật tinh hoa của Vovinam như: đòn chân tấn công, đa luyện nữ, biểu diễn binh khí...

Chú thích ảnh
Những gương mặt nhỏ tuổi trong đội hình đồng diễn

Flycam tiết mục tại đầu cầu Hà Nội  

Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, ông Thang Văn Phúc đã chứng kiến và công bố quyết định kỷ lục, trao bằng và kỷ niệm chương cho lãnh đạo FPT Edu tại Hà Nội.

Trước màn đồng diễn, lễ rước cờ và tri ân người sáng lập Việt Võ đạo được tổ chức trang trọng ở cả 4 địa điểm. 

Chú thích ảnh
Học sinh sinh viên đã tập luyện suốt 2 tháng để hoàn thành kỷ lục

  Trước đó, màn đồng diễn Võ thuật có số lượng người tham gia đông nhất được ghi nhận vào ngày 27/03/2015 tại Quy Nhơn với quy mô 5.900 người.

Hoài Ngọc

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm