"Vua" xe đô thị cỡ A nâng cấp, giá không đổi, nhưng thời thế khó thay

19/06/2024 10:52 GMT+7 | HighTech

Grand i10 phiên bản nâng cấp vừa được Hyundai Thành Công cho ra mắt, giá không đổi, từ 360 triệu đồng, dự báo tiếp tục vượt lên hai đối thủ trực tiếp Toyota Wigo và Kia Morning, nhưng khó thay đổi được thị phần ngày càng thu hẹp…

Từ 2 năm nay, phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ (A) bị lấn lướt bởi các dòng xe gầm cao (crossover + MPV) và gần đây còn thêm một đối thủ nữa là xe điện cỡ nhỏ, gồm VF5 và VF3 của VinFast, Mini EV của Wuling, nên lần lượt những cái tên từng trong top 5, top 3 thị trường nhiều năm trước đây, đã "out" khỏi Top 10 Xe bán chạy nhất toàn thị trường, kể cả "vua phân khúc A" Grand i10.

Tuy không còn là lựa chọn hàng đầu ở các đô thị lớn cả ở nhóm khách hàng cá nhân lẫn dịch vụ taxi, song xe cỡ A động cơ đốt trong với giá dưới 400 triệu vẫn còn tệp khách hàng không nhỏ chưa có điều kiện tiếp cận với xe điện giá rẻ. Bởi vậy Grand i10 vẫn có thể bán tới gần 600 xe trong 1 tháng (3/2024).

"Vua" xe đô thị cỡ A nâng cấp, giá không đổi, nhưng thời thế khó thay - Ảnh 1.

Phiên bản 2024 của Grand i10 nâng cấp nhẹ về ngoại thất, nổi bật là hệ thống đèn trước/sau được thiết kế mới hoàn toàn với dải đèn LED phân biệt rõ giữa bản sedan và bản hatchback, lưới tản nhiệt cùng lazing hợp kim cũng được làm mới mang lại cảm giác trẻ trung, hiện đại hơn. Khoang nội thất được làm mới với màn hình lái.

Và dù là xe nhỏ vẫn có cửa gió cho hàng ghế sau phù hợp với điều kiện thời tiết ở Việt Nam. Ngoài ra một nâng cấp đáng kể là Grand i10 mới có thêm tính năng điều khiển hành trình (Cruise Control) và cảm biến áp suất lốp. Hiện tại so với các đối thủ cùng phân khúc, mẫu xe Hàn vẫn nhỉnh hơn về kích thước và các trang bị tiện ích.

Với giá cho 6 phiên bản từ 360 triệu (số sàn tiêu chuẩn) đến 455 triệu (số tự động bản cao nhất), Grand i10 ở chung mức giá với Wigo bản ở bản tiêu chuẩn nhưng ở bản cao cấp lại đắt hơn 50 triệu đồng.

Phan Ka

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm