13/08/2025 08:48 GMT+7 | HighTech
Cuối tuần qua, thương hiệu "xe của dân" nước Đức Volkswagen khai trương đồng loạt 5 đại lý mới, trong đó có mô hình Urban Store đầu tiên tại châu Á, gây chú ý trong bối cảnh không ít showroom của các hãng xe khác phải thu hẹp hoặc chuyển nhượng…
3 showroom mới tại TP.HCM gồm VW An Phú (phường An Khánh), VW Golden (phường Chợ Lớn) và VW Khánh Hội (phường Khánh Hội) theo mô hình Urban Store đầu tiên tại châu Á.
Mô hình này được thiết kế để mang thương hiệu Volkswagen toàn cầu đến gần hơn với văn hóa địa phương, trong đó showroom có thể trưng bày 6 xe, có phòng giao xe riêng và khu vực lounge cho khách hàng xem xe, đi cùng khu dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa với trang thiết bị được nhập khẩu từ châu Âu.
Volkswagen An Phú vừa khai trương tại TP.HCM theo mô hình Urban Store đầu tiên tại châu Á
2 đại lý 4S mới tiêu chuẩn toàn cầu của VW ngoài TP.HCM được đặt tại hai địa phương đang được xem là "vùng đất mới" của thị trường ô tô Việt Nam: Đồng Nai và Thanh Hóa.
Theo dữ liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Đồng Nai đứng thứ 4 và Thanh Hóa đứng thứ 5 trong Top 5 địa phương có số lượng người mua ô tô nhiều nhất Việt Nam hai năm liên tiếp 2023 - 2024 (sau Hà Nội, TP.HCM và Nghệ An). Hai địa phương này có mức tiêu thụ hơn 9.800 - 10.000 chiếc/năm, tương đương khoảng 800 - 900 xe/tháng, khá cao so với nhiều tỉnh khác.
Đặc biệt, trong khi Hà Nội hoặc TP.HCM đang dần bão hòa (có thể khó tăng trưởng doanh số mạnh), thì Đồng Nai và Thanh Hóa vẫn còn dư địa để mở rộng phân phối, dịch vụ hậu mãi, cũng như tiếp cận đối tượng khách hàng mới.
Vào Việt Nam từ năm 2008, nhưng 2 năm gần đây Volkswagen mới thực sự tạo dấu ấn nổi bật trên thị trường sau "hiện tượng Viloran", chiếc MPV cỡ trung cao cấp chất lượng châu Âu được thiết kế riêng cho khách hàng châu Á. Hiện tại, VW Việt Nam tập trung phát triển danh mục sản phẩm SUV và MPV cao cấp, gồm Viloran, Tiguan, Teramont, Touareg.
Hãng cũng đang dọn đường cho mẫu xe biểu tượng của dòng thể thao đô thị VW Golf chính thức ra mắt vào tháng 9 tới đây và mẫu xe thuần điện dự kiến gia nhập thị trường vào cuối năm.
Hiện phân khúc khách hàng mục tiêu của VW– tầng lớp trung lưu và trung thượng lưu đang mở rộng nhanh ở Việt Nam - ngày càng tìm kiếm những lựa chọn mang tính cá nhân hóa, khác biệt với xe Nhật hoặc Hàn phổ biến. Volkswagen với hình ảnh "xe châu Âu bền bỉ, thiết kế tinh tế" và giá cạnh tranh hơn các thương hiệu sang trọng Đức khác, định vị mình ở khoảng trống này.
Việc mở rộng mạng lưới đại lý không chỉ tạo thuận tiện dịch vụ sau bán hàng, mà còn gửi thông điệp về cam kết lâu dài, xóa bỏ tâm lý "xe nhập khó bảo dưỡng" - một rào cản với người tiêu dùng. Tuy nhiên, chiến lược mở rộng nhanh cũng đòi hỏi Volkswagen duy trì chất lượng dịch vụ đồng đều giữa các đại lý và giữ được mức giá hợp lý so với các đối thủ châu Âu.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất