24/02/2011 10:30 GMT+7 | Văn hoá
Theo thông báo từ New 7 Wonders, từ khi vào vòng chung kết, Vịnh Hạ Long của VN luôn đứng top 5 trong danh sách tổng số 28 địa danh.
Các nước bắt đầu chạy đuaNhằm đẩy mạnh cuộc bầu chọn, đồng thời làm đầu mối của chiến dịch lớn, Cục Hợp tác Quốc tế đã xây dựng kế hoạch vận động cho giai đoạn nước rút này.
Theo ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, trong thời gian qua đã có nhiều cơ quan, ban ngành đồng tình quảng bá để bầu chọn cho vịnh Hạ Long. Các cuộc vận động không chỉ diễn ra trong nước mà còn ở ngoài nước. Chính vì thế tháng 10 năm ngoái ông Jean Paul De La Fuente - Giám đốc tổ chức New 7 Wonders - khi sang thăm VN, gặp gỡ những người hâm mộ Hạ Long đã đặc biệt ấn tượng và cho rằng vịnh Hạ Long luôn có cơ hội để chiến thắng.
Cũng theo ông Tình, ở giai đoạn nước rút này, tại các nước khác như Hàn Quốc, Ấn Độ, Tây Ban Nha... cũng đang diễn ra các chiến dịch rầm rộ thu hút được nhiều sự quan tâm với sự tham gia của các chính khách, người nổi tiếng, vận động viên cao cấp... Đội bóng Argentina khi đi đá ở đâu cũng mang theo poster bầu chọn địa danh của đất nước mình. Đặc biệt, Philippines còn in cả địa danh bầu chọn lên tiền. Hơn nữa, hiện nay, nhiều quốc gia còn phối hợp với nhau trong quộc bầu, vì khi bầu chọn qua mạng phải bầu chọn cho 7 kỳ quan một lúc.
“Chiến dịch” mới cho Vịnh Hạ Long
Vì thế, kế hoạch thực hiện từ nay đến trước tháng 11 tới được đặt ra là: Tổ chức các điểm bầu chọn tại những nơi có nhiều khách tham quan, giao lưu, du lịch; Tiếp tục in tờ rơi, poscard để vận động bầu chọn; Chọn những hoạt động, sự kiện thu hút nhiều khách tham dự như: Kỳ họp thường niên của Ngân hàng Á châu (vào tháng 5 tới với khoảng 4.000 đại biểu), kỳ họp Hội đồng thường niên Interpol (với 1.500 đại biểu); Phối hợp với Đoàn Thanh niên, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức các điểm bầu chọn trong trường học...Đồng thời, nhằm tăng cường cho chiến dịch, tại Hà Nội sẽ có chương trình Vịnh Hạ Long trong lòng thủ đô Hà Nội (vào 30/4 và 1/5 tới) với cuộc thi ảnh về Vịnh Hạ Long, dựng hòn Trống Mái tại hồ Thiền Quang, tổ chức nhiều điểm bầu; tổ chức đêm biểu diễn nghệ thuật kêu gọi bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. Ngoài ra, một cuộc hành trình xe đạp mang tên Từ di sản đến kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới sẽ được tổ chức với sự tham gia của 300 tình nguyện viên, đi qua 9 địa danh gồm: Thánh địa Mỹ Sơn, Cố đô Huế, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Khu di tích Kim Liên, Thành nhà Hồ, Cố đô Hoa Lư, Hoàng thành Thăng Long, Vịnh Hạ Long, nhằm tuyên truyền vận động bầu chọn. BTC cũng huy động các nguồn lực xã hội để thực hiện chiến dịch bầu chọn qua tin nhắn điện thoại, quảng cáo trên taxi, đưa postcard có ảnh Vịnh Hạ Long và nội dụng vận động bầu chọn lên trên máy bay của Vietnam Airlines...
Theo Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, hiện nay đối thủ của Vịnh Hạ Long rất nhiều. Nhiều nước giàu có đang đổ tiền vào cuộc chơi nhằm khuyến khích những chính khách và những người nổi tiếng tham gia. Với VN, chiến dịch này hạn chế hơn vì không có nhiều ngôi sao mang tầm quốc tế, không có nhiều công ty xuyên quốc gia, nhiều tập đoàn lớn, nhưng bù lại điểm mạnh của chúng ta là có có sự tham gia rất lớn của Chính phủ, các bộ ngành, địa phương, có sự đồng thuận xuyên suốt. Khi ông giám đốc New 7 Wonders sang VN làm việc cũng nhấn mạnh rằng: Vịnh Hạ Long so với nhiều địa danh khác dễ quy tụ hơn, do vậy chúng ta cần tổ chức cuộc bầu chọn thường xuyên, liên tục. Ngoài ra, VN cũng có đủ điều kiện và cơ sở để đăng cai công bố 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất