Bộ VH, TT&DL lên tiếng việc Masan sử dụng sản phẩm tạo hình quảng cáo gây phản cảm

Chủ Nhật, 21/04/2019 19:33 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Ngày 21/4, Bộ VHTTDL đã yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ thông tin.
Đoàn công tác của Bộ VHTTDL làm việc với UBND TP Uông Bí về thông tin 'Truyền bá vong báo oán chùa Ba Vàng'

Đoàn công tác của Bộ VHTTDL làm việc với UBND TP Uông Bí về thông tin 'Truyền bá vong báo oán chùa Ba Vàng'

Ngày 21/3, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Thanh tra Bộ chủ trì, phối hợp với Cục Di sản văn hóa, Cục Văn hóa cơ sở thành lập đoàn công tác, làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan của tỉnh Quảng Ninh để xác minh, làm rõ thông tin báo chí phản ánh về "Truyền bá chuyện vong báo oán, chùa Ba Vàng mỗi năm thu trăm tỷ".
Những ngày qua, hình ảnh chụp quầy trưng bày sản phẩm khuyến mãi tương ớt Chinsu của Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) ở siêu thị Lotte Liễu Giai (Hà Nội) được mô phỏng theo kiến trúc lăng Bác Hồ được chia sẻ trên mạng xã hội.
Nhiều ý kiến cho rằng cách làm này là phản cảm.
Chú thích ảnh
Hình ảnh tạo hình quảng cáo của Masan. Ảnh: Mạng xã hội
Theo Thanh tra Bộ VHTTDL, hành vi trên có dấu hiệu vi phạm khoản 5, điều 8, Luật Quảng cáo quy định về Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo: Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hoá, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, Thanh tra Bộ VHTTDL đã cử cán bộ xuống làm việc và chỉ đạo Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ sai phạm và trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan trong việc để xảy ra hoạt động quảng cáo làm ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm của lãnh tụ, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Đồng thời, đề xuất phương án xử lý và khắc phục hậu quả.
Theo Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch
Gửi ý kiến
Chọn avatar
Họ tên*
Email*

Tiêu điểm - Spotlight