2016 - Năm ồn ào của những cuộc thi nhan sắc

29/12/2016 06:38 GMT+7 | Văn hoá

(Thethaovanhoa.vn) - Người đẹp Việt ào ào đi chinh phục các đấu trường quốc tế, cuộc thi người đẹp có bề dày nhất rơi vào trận đồ scandal từ lúc khai cuộc đến khi có kết quả cuối cùng… Địa hạt thi thố nhan sắc vừa có một năm khá ồn ào.

Nô nức đi thi nhưng vẫn chưa khắc phục điểm yếu

Tính đến giờ, người đẹp Việt đã xuất hiện ở đủ các cuộc thi nhan sắc tầm cỡ nhất thế giới. Sự phấn chấn bởi thành tích đứng thứ 11 Hoa hậu Thế giới - Miss World 2015 của Lan Khuê hồi cuối năm ngoái dường như có sức lan tỏa đến cả không khí đi thi cho các người đẹp trong năm nay.

Nguyễn Loan đến Hoa hậu Hoà bình - Miss Grand International 2016 cũng được truyền thông rầm rộ và không đến nỗi gây thất vọng với vị trí thứ 20. Phương Linh thi Hoa hậu Quốc tế - Miss International 2016 cùng 80 cô gái đại diện khắp năm châu không lọt top 15 nhưng cũng có giải phụ Đại sứ du lịch Nhật Bản - Miss "Visit Japan" Tourism Ambassador.

Nam Em đi thi Miss Earth ở Philippines và suýt có mặt ở top 5 nếu không bị sự cố phiên dịch ở phần trả lời câu hỏi ứng xử… Diệu Ngọc được kỳ vọng ở Hoa hậu Thế giới nhưng rốt cuộc không lọt Top.


Đỗ Mỹ Linh (giữa) vừa đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 đã vướng nghi vấn từng chỉnh sửa răng

Cuối năm, Lệ Hằng - vốn là Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 - tiếp tục rục rịch lên đường tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Vẫn với chiến lược đào luyện và truyền thông rầm rộ của đơn vị giữ bản quyền cuộc thi này ở Việt Nam, nhưng không rõ cô có làm nên chuyện ở đấu trường mà Phạm Hương dù đã đem lại tràn trề hy vọng cho công chúng quê nhà nhưng rồi đã ra về tay không?

Nếu có điều cần nói về chiến lược chuẩn bị cho các người đẹp đi thi, thì hai vấn đề luôn luôn gây phiền phức chính là trình độ tiếng Anh của các người đẹp và bộ trang phục dân tộc mà họ sẽ mặc trình diễn tại các cuộc thi.

Suốt năm qua cứ mỗi lần đại diện Việt Nam nói tiếng Anh là dân tình đều thảng thốt. Nam Em đã trượt mất cơ hội vào top 5 trong tầm tay chỉ vì cô phải phụ thuộc vào một người thông dịch không thật sự giỏi. Còn mới đây, Lệ Hằng giới thiệu tên mình ở Miss Universe cũng không đúng ngữ pháp tiếng Anh và sai luôn cả nội dung thông tin về cô.

Trang phục dân tộc của người đẹp Việt thì luôn gây “rúng động” trong cộng đồng vì thông điệp rất đao to búa lớn nhưng tính thẩm mỹ quá nhiều điều phải bàn và tính ứng dụng thì cũng “trên trời”.

Lùm xùm liên tiếp ở các cuộc thi danh tiếng

Hoa hậu Việt Nam - cuộc thi trải qua lịch sử 28 năm - đã rơi vào một scandal liên tu bất tận. Kiên quyết loại ra những thí sinh không giữ được “vẻ đẹp tự nhiên”, BTC cuộc thi này đã phải đối mặt với những vấn đề mang tầm vóc thời đại có tên là “giải phẫu thẩm mỹ”!

Cải thiện "thứ hạng"

Thứ hạng của người đẹp Việt trên các bảng xếp hạng quốc tế đã cải thiện rõ rệt khi như Lan Khuê, Phạm Hương liên tục có tên trên các trang bình chọn uy tín. Tuy nhiên, vẫn chưa có người đẹp Việt nào lọt vào đến Top 5 của các cuộc thi sắc đẹp lớn trên toàn cầu.

Đây dường như một hệ luỵ tất yếu của thời đại mà phẫu thuật thẩm mỹ trở thành xu thế. Câu chuyện “ngã gãy răng” phải thay 8 chiếc răng sứ của Nguyễn Thị Thành đã khiến BTC cuộc thi này “lao tâm khổ tứ”, thậm chí phải mời cả công an vào cuộc điều tra.

Cho đến giờ phút cuối cùng, tìm được thí sinh đăng quang, Hoa hậu Việt Nam vẫn không thoát khỏi scandal về răng khi mà người đăng quang Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh vừa đội được chiếc vương miện lên đầu đã bị nghi vấn từng phẫu thuật chỉnh hàm, cắt lợi!

Đấy là chưa kể đến “lùm xùm” mà Hoa hậu Kỳ Duyên vướng phải khi những bức ảnh cô hút thuốc nơi công cộng bị phát tán vào tháng 7/2016. Vì sự cố này, BTC cuộc thi đã buộc phải “cấm cửa” đương kim hoa hậu tại đêm chung khảo và chung kết.

***

Một năm đã khép lại, cả với những chuyện vui lẫn lùm xùm. Liệu năm 2017 mở ra, chuyện hậu trường của giới người đẹp, những cuộc thi sắc đẹp có sang được trang mới?

Huyền Thơ
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm