02/06/2017 06:48 GMT+7 | Văn hoá
(Thethaovanhoa.vn) – Sau những tập buộc phải dán mắt vào tivi theo dõi diễn biến từ đầu đến cuối, đã đến giai đoạn khán giả có thể vừa rửa bát, quét nhà, vừa theo dõi “kịch truyền hình” Người phán xử.
Tập 20 bị nhiều khán giả chê là chẳng khác gì phim tâm lý tình cảm dành cho các bà nội trợ, khi phim tập trung khắc họa khủng hoảng tình cảm của 3 cặp đôi Phan Hải – Diễm My, Lê Thành – Hồng Ngọc, Quyên và chồng. Phim gần như bỏ bẵng cuộc chiến của hai thế lực Thế “chột” và Phan Quân.
Trong tập 21, ông trùm đã phải rời hang ổ, Thế 'chột' tìm cách lôi kéo Lê Thành. Ảnh: VTV
Không ai cấm các bộ phim gay cấn có những khoảng nghỉ nhằm giảm căng thẳng cho khán giả, trong khi các phe nhóm trong phim vẫn âm thầm nuôi âm mưu lật đổ nhau.
Tuy nhiên, việc bố trí các khoảng nghỉ khá nhiều và tùy tiện đã kéo dãn tiết tấu, làm giảm kịch tính của bộ phim, khiến khán giả bắt đầu đi rửa bát, lau nhà, hoặc vừa xem vừa lướt Facebook mà không sợ bỏ lỡ tình tiết.
Những nhân vật phụ như Phan Hương, Khải “Sở Khanh” đã có lúc được ưu ái cho xuất hiện khá nhiều. Đặc biệt là Khải “Sở Khanh” với những câu nói nham nhở, gây cười một cách có chủ ý đã mua vui cho khán giả đến vài tập. Nhưng đây cũng là giai đoạn Người phán xử bị biến thành phim hài bất đắc dĩ.
Nhân vật Phan Hương ban đầu được xây dựng rất cá tính, hầm hố, nhưng đến những tập sau này khán giả ngã ngửa hóa ra cô chỉ là một nhân vật gây cười.
Cách xây dựng nhân vật như vậy gây phản tác dụng, vì gián tiếp làm giảm uy lực của nhân vật Phan Quân. Khán giả có quyền đặt câu hỏi làm thế nào để "ông trùm" điều hành được đế chế khi có những hai đứa con, một khùng điên, một nông nổi và đều bất biết đúng sai.
Đôi khi Người phán xử chuyển hướng sang khai thác những trò "mèo mả gà đồng" của Phan Hải với Vân Điệp, triệt để khai thác những câu nói “khó đỡ” của cậu ấm Phan Thị, cũng như những cảnh “nóng”, đã lấp chỗ trống kha khá cho các tập thiếu âm mưu, tình tiết gay cấn.
Đến tập 20 thì các đạo diễn dành thời lượng cho các cảnh tình cảm lê thê. Đặc biệt là cảm xúc phức tạp, giằng xé của Lê Thành, chọn cưới Hồng Ngọc vì cô đã có thai, hay trở về với người yêu cũ Quyên.
Có vẻ như dữ liệu quay về Lê Thành khá dư thừa và để tiết kiệm các đạo diễn chuyển phần còn dư sang tập 21. Nên đoạn đầu tập 21 dài lê thê với những cảnh Lê Thành nói chuyện với Quyên, với Hồng Ngọc, sau đó anh ta về và tiếp tục hồi tưởng lại những màn gặp gỡ đó.
Tập 21, "ông trùm" bắt đầu nghi ngờ Bảo "ngậu". Ảnh: VTV
Những nhân vật phụ đã cứu nguy cho đội ngũ kịch bản khi họ không thể nghĩ ra âm mưu gì khá hơn cho hai phe nhóm. Hậu quả là kịch tính của phim bị pha loãng, đường dây tâm lý của nhân vật bị lỏng lẻo, và nhân vật sẽ phải dùng lời lẽ để giải thích rất nhiều. Khi nhân vật dùng lời nói quá nhiều thay vì hành động, thì khán giả sẽ mất niềm tin vào sức mạnh của nhân vật.
Trong tập 21, Lê Thành quyết định chưa thể bỏ Ngọc vì cô đang mang thai giọt máu của anh. Trong khi đó Quyên sau bao lưỡng lự đã thổ lộ cô vẫn còn tình cảm với Lê Thành.
Trong tập 20, hôn nhân của Phan Hải và Diễm My hết sức căng thẳng, nhưng trong tập này Diễm My không xuất hiện, Phan Hải chỉ xuất hiện duy nhất trong cảnh đang nằm thư giãn trên giường thì được ông trùm vào hỏi có biết ai đang theo dõi Ngọc hay không và giao nhiệm vụ tìm hiểu vụ này.
Cũng trong tập 21, công an bắt đầu nghi Phan Quân còn sống tìm cớ đến nhà kiểm tra, khiến ông trùm quyết định dời căn cứ.
Còn Thế “chột” sau khi được Lê Thành cứu sống tại Sầm Lô đã đến chất vấn thân phận Lê Thành và tin ngay vào lời giải thích của Lê Thành. Chuyên gia tâm lý Lê Thành cho thấy anh không phải là người có khả năng giữ bí mật. Dù không thực lòng yêu và tin Ngọc nhưng anh đã tiết lộ cho cô thông tin tối mật: ông trùm còn sống. Còn Phan Hải sau khi thấy bố đi trốn, đã âm mưu trở thành "Người phán xử".
Ngọc Diệp
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất