10.000 cành hoa anh đào 'chiến đấu' với cái nóng 40 độ C ở TP.HCM

21/04/2016 17:44 GMT+7 | Văn hoá

(Thethaovanhoa.vn) - Trong hai ngày 22 và 23/4, dưới cái nắng buổi trưa có thể lên hơn 40 độ C ngoài trời, trong khuôn viên công viên 23/9, cư dân TP.HCM sẽ lần đầu được chiêm ngưỡng 130 cây và 10.000 cành hoa anh đào tươi được vận chuyển từ thành phố Hokkiado (Nhật Bản).

Để giúp hoa anh đào "chiến đấu" cùng cái nắng và cái nóng thuộc hàng kỷ lục của thành phố, phía tổ chức làm một nhà lạnh có diện kích khoảng 520 mét vuông, với sức “làm lạnh” vào khoảng 24-25 độ C. Theo các chuyên gia Nhật thì với nhiệt độ này hoa anh đào sẽ “trụ được” vài ngày.

Trước đó, hoa anh đào trưng bày tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) đã bị héo rũ do nắng nóng, mặc dù BTC đã nỗ lực giữ nước và độ ẩm cho cây.


Hoa anh đào héo khi phải chống chịu với cái nóng ở Hà Nội. Ảnh Dân Việt

Sự kiện hợp tác văn hóa này hứa hẹn thu hút khoảng 300 ngàn lượt khách, chính vì vậy, sẽ giúp tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư, du lịch giữa TP.HCM và Nhật Bản.

Phía tổ chức cũng cho biết họ đã liên lạc với Hiệp hội Cây cảnh Việt Nam để tặng lại 130 gốc anh đào sau sự kiện. Hiệp hội hứa sẽ nhận để trồng tại tỉnh Lâm Đồng, nơi có thời tiết mát mẻ hơn, hi vọng cây sẽ sống và ra hoa.

Vậy là sau Hà Nội, Hải Phòng và Đà Nẵng, hoa anh đào Nhật Bản đã đến TP.HCM, dù các sự kiện không do một đơn vị tổ chức. Sau TP.HCM, điểm đến tiếp theo của Lễ hội Hoa anh đào sẽ là thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai).

Văn Bảy

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm