04/09/2011 11:22 GMT+7 | V-League
(TT&VH) - Dù không đoạt chức vô địch mùa giải năm nay, nhưng HN.T&T vẫn được xem là đội bóng có lối chơi đẹp mắt và giàu tính cống hiến nhất ở V-League 2011, song điều đó chưa đủ để giúp HN.T&T lôi kéo thật nhiều khán giả Thủ đô tới sân xem họ chơi bóng. Sau khi CAHN rồi Thể Công lần lượt biến mất khỏi bản đồ bóng đá đỉnh cao VN, đã có một khoảng trống rất lớn trong trái tim những người hâm mộ bóng đá Thủ đô, và có vẻ như HN.T&T đã rất nỗ lực tìm cách lấp đầy khoảng trống này bằng cách đưa về đội bóng nhiều cầu thủ hộ khẩu Hà Nội có gốc gác Thể Công như Ngọc Duy, Bảo Khanh, Quốc Long, Văn Quyết…
Không chỉ có thế, rất nhiều tên tuổi khác của Thể Công như cựu trung phong Cao Cường, các cựu tuyển thủ Phạm Như Thuần, Trương Việt Hoàng… cũng lần lượt về đầu quân cho HN.T&T ở những vị trí khác nhau. Tóm lại, nếu để tìm ra một đội bóng có nhiều màu sắc Thể Công nhất ở V-League hiện tại thì đấy phải là HN.T&T, và nếu chiếu theo tiêu chí ấy thì HN.T&T là ứng viên số một trong cuộc đua chinh phục trái tim của những CĐV bóng đá Hà Nội.
HN.T&T dù được xem là đội bóng chơi đẹp mắt nhất V-League 2011 nhưng vẫn phải chịu cảnh trống vắng trên khán đài ở mỗi trận đá sân nhà. Ảnh: VSI |
Trong khi đó, HN.T&T chỉ có tuổi đời vỏn vẹn chưa đầy 5 năm và một Cúp VĐQG và một chức á quân V-League chỉ trong vòng 2 mùa giải dù rất ấn tượng xét ở khía cạnh chuyên môn, nhưng dưới góc độ tình cảm thì như thế vẫn là chưa đủ để họ tạo được chỗ đứng tương đối trong lòng người hâm mộ bóng đá Thủ đô.
Công bằng mà nói, với những ai thực sự yêu thích bóng đá VN, việc đội bóng mà họ hâm mộ có thành tích cao hay không thực ra không quá quan trọng, mà nguyên nhân cơ bản là họ phải có cảm giác như mình là một phần của đội bóng và có mối quan hệ máu thịt với CLB, như câu thơ “Khi ta ở chỉ là nơi đất ở-Khi ta đi đất bỗng hoá tâm hồn” trong bài thơ “Tiếng hát con tàu” của nhà thơ Chế Lan Viên.
V.HP mùa bóng vừa rồi là một dẫn chứng tiêu biểu, khi đội bóng đất Cảng tuy chỉ còn là cái bóng rất mờ của CLB từng giành chức á quân V-League 2010 và chỉ trụ hạng ở vòng cuối cùng một cách không mấy vinh dự, nhưng trung bình vẫn có khoảng hơn 17.000 khán giả tới sân Lạch Tray mỗi trận, ít hơn con số trung bình hơn 20.000 khán giả/trận ở V-League 2010, song chừng đó vẫn là quá đủ để V.HP tiếp tục đứng ngôi số một V-League 2011 về khả năng thu hút CĐV.
Với những người hâm mộ bóng đá VN thực sự, việc đến sân vận động vào mỗi cuối tuần không chỉ là để xem đá bóng đơn thuần, mà đấy còn là cách để họ thể hiện tình cảm của mình (với đội bóng, với cầu thủ và cả với nhau). Thậm chí, mỗi trận bóng đá khi ấy còn có ý nghĩa như một dịp sinh hoạt cộng đồng giữa những con người có cùng chung gốc gác và lối sống, điều mà không tiền bạc nào có thể mua được mà chỉ có thể hình thành một cách tự nhiên qua thời gian.
Vì thế mới có chuyện Hà Nội ở V-League 2011 tuy có tới 3 đội bóng chuyên nghiệp là HN.T&T, HP.HN và HN.ACB, nhưng tổng số CĐV tới sân trung bình một trận của cả 3 CLB này cộng lại vẫn không bằng V.HP, dù xét về chuyên môn thì V.HP cũng không hơn HN.ACB hay HP.HN là mấy và thua hẳn một bậc so với HN.T&T.
Hoàng Huy
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất