Từ "Thảm họa" đã được Nhật Bản lựa chọn là từ khóa trong năm 2018 - năm xứ Phù Tang phải hứng chịu nhiều thiên tai như mưa lũ, động đất...gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của. Từ khóa được chọn năm nay nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của các biện pháp phòng ngừa thiên tai.
Cứ vào mỗi dịp cuối năm, các nhà xuất bản từ điển lớn nhất thế giới lại công bố "từ khóa của năm". Ngày 7/11, nhà xuất bản từ điển Collins (Mỹ) đã chọn "Single-use" (sử dụng một lần) là từ khóa của năm 2018.
Loạt phim truyền hình Hàn Quốc ăn khách Hậu duệ mặt trời (Descendants of the Sun) đã trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Weibo, trang mạng xã hội Trung Quốc tương đương với Twitter.