V.League có 'ăn theo' Công Phượng?

19/01/2015 15:24 GMT+7 | V-League

(Thethaovanhoa.vn) - VTV chọn 13 trận đấu của HA.GL tại lượt đi V.League 1-2015 để truyền hình trực tiếp là có lý do và sức hút đối với các đội bóng phố Núi, cá nhân cầu thủ Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng vẫn rất lớn.

Việc phân chia khoản hỗ trợ tài chính ở V-League không căn cứ vào số lượng các trận đấu truyền trực tiếp của mỗi CLB cũng là cách làm ở các giải bóng đá VĐQG danh tiếng như ngoại hạng Anh.  Nó đảm bảo cho các CLB nhỏ, hay ít danh tiếng hơn vẫn tồn tại ngay cả khi bóng đá đã bị thương mại hoá. Vì suy cho cùng, chỉ một vài CLB không thể tạo nên một giải đấu.



Sức hút từ cái tên Công Phượng khiến các trận đấu tại V.League trở nên đáng xem hơn. Ảnh: Tuân Phạm

Nhưng nó không phải là cào bằng vì còn một căn cứ khác là thứ hạng chuyên môn của các CLB. Ở phương Tây, thứ hạng chuyên môn thường đồng nghĩa với danh tiếng và sức hút truyền thông, quảng cáo. Một đội bóng như Manchester United có quyền được hưởng miếng bánh lớn hơn so với một đội như Crystal Place.

Trở lại với V-League, việc VTV chọn truyền trực tiếp 13 trận đấu có HA.GL ở lượt đi, còn những đội bóng khác như SLNA, Hà Nội.T&T, Hải Phòng chỉ được lên sóng vài lần không quyết định tới miếng bánh mà các CLB được hưởng đã chỉ rõ rằng sự nổi tiếng của lứa U19 HA.GL với Công Phượng, Xuân Trường… đã và đang mang lại lợi ích to lớn cho cả V-League gồm 14 đội bóng.

VPF cho rằng họ đã và đang ký được thêm nhiều nhà tài trợ cho V-League ở mùa này chắc chắn không phải từ những vụ bán độ ở V.Ninh Bình, Đồng Nai hay ở những trận đấu nghèo nàn về chuyên môn nhưng lại rất giàu bạo lực.

Thế thì đừng có ghen tị với Công Phượng, và nếu ai đó chơi thứ bóng đá “tiều phu” với họ thì cũng đừng cổ vũ bằng cách coi đó chính là đẳng cấp của V-Lseague!

Phạm Tấn

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm