18/09/2024 10:20 GMT+7 | HighTech
Ý kiến từ người tiêu dùng Việt Nam đóng góp không nhỏ vào những thay đổi thiết kế của chiếc bán tải Mitsubishi Triton thế hệ mới vừa ra mắt: được đánh giá là hấp dẫn hơn và thực dụng hơn.
1.
Phân khúc xe bán tải bùng nổ ở Việt Nam trong vài năm trở lại đây và được thống trị bởi Ford Range với hơn 80% thị phần. Phần còn lại (chưa tới 20%) được chia nhỏ cho các thương hiệu còn lại như Toyota Hilux, Nissan Navara, Isuzu D-Max, Mazda BT-50 và Mitsubishi Triton (trước đó Colorado rút khỏi Việt Nam cùng thương hiệu Chevrolet).
Tuy nhiên, Mitsubishi Triton, mẫu bán tải ra đời cách đây gần 5 thập niên có khả năng làm thay đổi cuộc chơi bán tải này. Đưa các nghiên cứu nhu cầu, tâm lý sử dụng của người tiêu dùng khu vực vào quá trình thiết kế mẫu xe ngay từ đầu được Mitsubishi áp dụng thành công ở hai mẫu xe hoàn toàn mới là chiếc MPV Xpander và chiếc xe đô thị gầm cao XForce cũng được thực hiện ở chiếc bán tải Triton thế hệ thứ sáu.
2.
Mitsubishi Motors đã nghiên cứu được gì từ các ý kiến của người tiêu dùng Việt Nam đối với dòng xe bán tải trong những năm gần đây? Đó là 4 điểm nổi bật gồm: thiết kế bên ngoài hầm hố, mạnh mẽ; đa dụng phục vụ cho nhiều nhu cầu gia đình: rộng rãi, đẹp, thoát khỏi thiết kế truyền thống của xe tải; màn hình kỹ thuật số, màn hình giải trí đa thông tin, các cổng sạc tiện dụng; tính năng an toàn thông minh, nhiều túi khí.
Nếu thế hệ trước Triton ấn tượng ở sự nhỏ gọn, thanh thoát thì thế hệ thứ sáu nổi bật ở sự vuông vức cứng cáp, logo dập nổi phong cách thể thao ở phiên bản cao cấp. Kích thước, trục cơ sở và khoảng sáng gầm đều tăng, dẫn đầu phân khúc, mang lại vóc dáng bề thế. Với chiều rộng rộng khoang nội thất tăng hơn 50mm, hai hàng ghế trong khoang cabin của Triton mới cho cảm giác ngồi thoải mái.
Đặc biệt rất nhiều chi tiết tiện ích được nhà sản xuất chăm chút với bậc lên xuống chống trượt, ghế da và da lộn cùng ghế lái chỉnh điện 8 vị trí, điều hòa 2 vùng độc lập, cửa gió trần cho hàng ghế thứ 2, 6 cổng sạc hai loại đầu cắm ở các vị trí ghế ngồi, 19 vị trí chứa đồ, trong đó có cả hộc để kính, ngăn đề đồ kép phía trước cũng là duy nhất trong phân khúc…
Triton mới cũng được làm mới động cơ, trong đó bản cao nhất sử dụng động cơ bi-turbo 2.54L cho công suất 204 mã lực và lực kéo 470 Nm, công suất 184 mã lực, đi cùng hộp số tự động 6 cấp (không còn bản số sàn). Bản cao nhất cũng là phiên bản 2 cầu duy nhất, với 7 chế độ lái địa hình. Hệ thống hỗ trợ lái thông minh của Triton mới đủ các tính năng như cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn đường, đèn pha tự động, cảnh báo điểm mù và hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi… Và dĩ nhiên phải có 7 túi khí. nhiều nhất trong phân khúc.
Triton mới công bố giá bán 655, 782 và 924 triệu đồng cho 3 phiên bản. Mức giá này rẻ hơn các đối thủ Ranger, Hilux hay Navara, nhỉnh hơn một chút so với D-Max. Nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nhưng hiện tại Triton mới đang được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ từ Mitsubishi Việt Nam tương tự các mẫu xe lắp ráp trong nước.
Lật đổ "ngôi vua" của Ranger có lẽ là "điệp vụ bất khả" nhưng một chiếc bán tải Nhật thực dụng, bền bỉ nay thời trang và tiện ích hơn có thể sẽ đổi gió cho thị trường.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất