11/10/2008 01:32 GMT+7 | Văn hoá
* Có phải vì chị thường được phân đóng vai người đẹp mà càng ngày càng đẹp ra, hơn nữa cũng càng tự tin vào bản thân hơn?
- Tôi cũng cảm thấy như vậy, giống như trước khi đóng phim Hồng phấn nữ lang tôi không hề nghĩ mình là mỹ nhân. Đương nhiên bây giờ tôi không còn nghĩ như thế. Bộ phim đó quay liền trong 4 tháng, và nếu như tất cả mọi người ở phim trường đều gọi bạn là “hồng phấn nữ lang” (tức người đẹp) thì ắt hẳn bạn cũng nghĩ mình chính là nhân vật đó.
*Ấn tượng của tôi về chị không phải từ phim Hồng phấn nữ lang mà bắt đầu từ Lã Bất Vi.
- Phim đó từ hồi tôi mới vào nghề, lâu quá rồi.
* Lúc đó vẻ đẹp thanh khiết mới mẻ của chị để lại cho tôi ấn tượng đặc biệt. Còn đến phim Hồng phấn nữ lang thì chị đã hoàn toàn chuyển mình, trở thành một cô gái xinh đẹp và lẳng lơ. Nói thật, lúc mới đầu xem tôi chưa thể tiếp nhận được vì vai diễn cô hầu gái thuần khiết, trong sáng trong “Lã Bất Vi” của chị đã để lại cho tôi ấn tượng quá sâu đậm.
- Lã Bất Vi là bộ phim đầu tiên tôi đóng khi đó tôi còn đang học tại Học viện Hý kịch Trung Ương.
- Năm ngoái tôi có tham gia đóng một phim được chuyển thể từ một tác phẩm nổi tiếng của ông Trương Hận Thủy, phim này giờ vẫn chưa được công chiếu đâu, đó là phim tôi phải khóc nhiều nhất. Khi đóng phim đó, hàng ngày tôi phải quay vào lúc 8h sáng, và ngày nào cũng vậy, bước chân vào phim trường là tôi khóc một mạch cho đến 9h. Lúc đó tôi cảm giác mình khóc đến rơi con mắt ra, cảm thấy đau lòng lắm. Về đến khách sạn, tôi không ăn được cơm, ngày nào cũng chỉ toàn uống nước rồi lên giường ngủ và mong mau sớm qua đi cảm giác đó.
- Thực ra rất đơn giản, tôi sẽ dùng hai phương thức. Một là tôi đi tìm một vài bộ phim hài hai là tìm những phim tình cảm bi lụy rồi ngồi một mình xem DVD. Khi xem thì sẽ một là cười to hai là khóc ầm ĩ để cho những tình cảm, những dồn nén trong lòng tuôn trào ra ngoài. Đơn giản vậy thôi.
* Sắp tới chị sẽ vào vai Điêu Thuyền trong Tam Quốc, chị chuẩn bị gì cho vai diễn này?
- Rất may mắn khi nhận vai diễn đó tôi đang ở trong kỳ nghỉ hè, vì vậy có thời gian để nghiên cứu vai diễn, mà trong cả bộ Tam Quốc tôi chỉ nghiên cứu mỗi cô Điêu Thuyền thôi nhé (cười lớn). Điều mà tôi rút ra từ Điều Thuyền đó là cô ấy không chỉ có vẻ quyến rũ bề ngoài, trong con người của cô ấy nhất định phải có những tính cách độc đáo riêng mình thì mới có thể khiến cho hai người đàn ông ở cả hai thế hệ khác nhau như Đổng Trác và Lữ Bố mê đắm đến vậy. Vì sao Lữ Bố thích Điêu Thuyền? Đổng Trác say mê Điêu Thuyền là vì sao? Mục đích của Điêu Thuyền thực sự là gì? Có phải chỉ đơn giản cô ấy là một quân cờ thực hiện kế sách liên hoàn của Tư đồ Vương Doãn hay không? Ly gián tình cảm giữa Lữ Bố - Đổng Trác cô ấy được gì? Khi cô ấy đối mặt với cả hai người đó, thái độ và tình cảm của Điêu Thuyền ra sao? Bạn có thể giảng giải tất cả những câu hỏi trên, nhưng khi bạn chính là nhân vật đó bạn cần phải thể hiện, phải bộc lộ được những điều đó ra bên ngoài.Vậy cho nên từ những câu chữ văn chương, chúng tôi phải không ngừng tưởng tượng trang phục của Điêu Thuyền sẽ thế nào, cụ thể hóa hình tượng “mơ hồ” đó… Tôi không ngừng phải lý giải về nhân vật Điêu Thuyền đồng thời phải nhập tâm mình chính là cô ấy.
*Lúc nãy chị nói rằng vì sao Lữ Bố thích Điêu Thuyền, Đổng Trác say mê Điêu Thuyền là vì sao? Vậy người đẹp Trần Hảo thích kiểu mẫu đàn ông thế nào? Chị đưa ra một vài tiêu chuẩn được không?
* Nói thực lòng tôi thấy để được vai nữ quan trọng nhất trong “Tam Quốc” – Điêu Thuyền thật không dễ dàng, khẳng định là sẽ có rất nhiều người cạnh tranh vai diễn này, mà mỹ nhân trong giới nghệ thuật thì không chỉ có một mình chị - Trần Hảo, còn rất nhiều người đẹp khác nữa, vậy chị có thể tiết lộ vì sao chị “thắng” trong vai diễn này?
- Kỳ thực không có sự cạnh tranh nào cả. Rất kỳ là và cũng thật tự nhiên, bởi vì lúc đó cũng là một cơ duyên, tôi đang hợp tác cùng đạo diễn Cao Hy Hy trong một bộ phim. Khi đó đạo diễn Cao còn đang phân vân không biết có nên dựng lại phim Tam Quốc hay không, bởi trong thời điểm có rất nhiều kịch bản được chuyển đến tay ông, bao hàm cả Hồng Lâu Mộng thế nên ông suy nghĩ mãi không biết nên chọn kịch bản nào. Thực lòng ông thích Tam Quốc cho nên khi ông bàn bạc với chúng tôi, tôi có nói Tam Quốc hay đấy. Đạo diễn Cao là người người không quên “cái cũ”, thường thì những diễn viên đã từng được cùng ông hợp tác, ông thấy diễn xuất ổn thì sẽ tiếp tục mời tham gia trong phim mới thôi. Cho nên khi dựng phim Tam Quốc, đạo diễn Cao đã mời tôi vào vai Điêu Thuyền, không có sự cạnh tranh nào cả.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất