25/09/2025 16:41 GMT+7 | Giải trí
Ngày 25/9, một trong những sự kiện về trò chơi điện tử lớn nhất thế giới, triển lãm Tokyo Game Show, đã khai mạc với số lượng kỷ lục nhà triển lãm đến từ Nhật Bản và quốc tế, với điểm nhấn là sự hiện diện ngày càng nhiều của các nhà phát triển độc lập và việc gia tăng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).
Theo Hiệp hội Nhà cung cấp các hình thức giải trí máy tính, đơn vị tổ chức sự kiện, 1.136 nhà triển lãm, trong đó 521 nhà triển lãm Nhật Bản và 615 nhà triển lãm đến từ nước ngoài, tham gia sự kiện năm nay, giới thiệu hơn hơn 1.200 tựa trò chơi điện tử. Trong số những tên tuổi lớn, Sony Interactive Entertainment đã tung ra tựa trò chơi sắp ra mắt trên PlayStation "King of Yosai", dự kiến phát hành vào tháng tới, trong khi Capcom giới thiệu phần mới nhất của loạt trò chơi "Biohazard", dự kiến phát hành vào tháng 2/2026.
Các quan chức cắt băng khánh thành tại lễ khai mạc Triển lãm "Tokyo Game Show" tại Makuhari Messe ở Chiba vào ngày 25/9. Ảnh: Shota Tomonaga
Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc bồi dưỡng thế hệ nhà sáng tạo tiếp theo, một trong những điểm nhấn của sự kiện năm nay là "trò chơi độc lập" do các nhà phát triển nhỏ hơn hoặc độc lập sản xuất. Một sáng kiến hỗ trợ các nhà phát triển trò chơi điện tử như vậy có tên "Selected Indie 80" đã giới thiệu 80 tựa game được chọn từ 1.365 bài dự thi, một con số kỷ lục.
Gian hàng công nghệ AI là một điểm đáng chú ý khác của triển lãm, vì công nghệ mới nổi này hiện được coi là phương tiện để tạo ra các trò chơi chất lượng tốt hơn với chi phí phát triển thấp hơn và lối chơi tương tác hơn. Công ty khởi nghiệp Ovomind có trụ sở tại Thụy Sĩ đã giới thiệu một thiết bị AI tạo sinh hiệu quả, có thể "đo lường" cảm xúc của người dùng thông qua nhiệt độ cơ thể, nhịp tim và mồ hôi bằng vòng đeo tay, sau đó dữ liệu sẽ được phản ánh vào trong trò chơi.
Ra mắt vào năm 1996, Tokyo Game Show là một trong những sự kiện về trò chơi điện tử lớn nhất thế giới, cùng với Gamescom, được tổ chức tại Đức. Ban tổ chức dự kiến sẽ có khoảng 250.000 khách tham quan tại sự kiện thường niên kéo dài 4 ngày, được tổ chức tại trung tâm hội nghị Makuhari Messe ở Chiba, gần Tokyo này. Hai ngày đầu tiên chủ yếu dành cho giới truyền thông và các nhân vật trong ngành, tiếp đó sẽ mở cửa cho công chúng vào ngày 27-28/9.
Logo "Tokyo Game Show" 2025
Theo Hiệp hội Nhà cung cấp các hình thức giải trí máy tính, ngành công nghiệp trò chơi điện tử đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Nhật Bản, mở rộng thị trường gấp 1,5 lần trong 5 năm, lên 31.000 tỷ yen vào năm 2024.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất