Tọa đàm ngành Kinh doanh Âm nhạc: Tuần lễ Âm nhạc Việt Nam

09/12/2024 11:37 GMT+7 | GenZ

Từ ngày 13 đến 15/12/2024, Tọa đàm ngành Kinh doanh Âm nhạc - Tuần lễ Âm nhạc Việt Nam 2024 - Vietnam Music Week 2024 (VMW 2024) sẽ được tổ chức. Sự kiện hứa hẹn tiếp tục sứ mệnh của mình là một tọa đàm về kinh doanh âm nhạc thường niên, mang đến cơ hội kết nối và giao lưu cho nghệ sĩ, nhà quản lý, các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh âm nhạc, các ngành nghề liên quan và cả những người yêu nhạc trong nước.

Tọa đàm ngành Kinh doanh Âm nhạc: Tuần Lễ Âm Nhạc Việt Nam - Ảnh 1.

Tiếp nối thành công của 3 mùa trước, Tọa đàm ngành Kinh doanh Âm nhạc - Tuần lễ Âm nhạc Việt Nam 2024 (VMW) trở lại với chủ đề “Phát triển nhân lực trong ngành kinh doanh âm nhạc Việt Nam vươn tầm quốc tế”. Chương trình hứa hẹn là điểm đến của những cá nhân đam mê và mong muốn xây dựng phát triển ngành kinh doanh âm nhạc tại Việt Nam. 

Đặc biệt, đối với người trẻ đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, các bạn sẽ có cơ hội được học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu, kết nối với những người đồng nghiệp tiềm năng và nắm bắt các cơ hội nghề nghiệp trong ngành. VMW 2024 không chỉ là một sự kiện tọa đàm kinh doanh âm nhạc thường niên mà còn là cầu nối giữa các doanh nghiệp và nguồn lực, là nơi tập kết của các lý tưởng vì một nền âm nhạc Việt Nam phát triển và bền vững. 

Tọa đàm ngành Kinh doanh Âm nhạc: Tuần Lễ Âm Nhạc Việt Nam - Ảnh 2.

Trong khuôn khổ 3 ngày, sự kiện bao gồm 13 nội dung xoay quanh vấn đề phát triển nguồn nhân lực trong ngành công nghiệp âm nhạc Việt Nam, với các buổi thảo luận chuyên đề, phỏng vấn chuyên gia, lớp học chuyên sâu và đào tạo ứng dụng. Với sự dẫn dắt của các chuyên gia đầu ngành, những phiên thảo luận sẽ tập trung vào các vấn đề nổi bật của ngành trong năm nay, điển hình về giáo dục âm nhạc trong nước, cách tổ chức quản lý nghệ sĩ, quá trình phối hợp giữa nghệ sĩ, nhà phân phối và nền tảng, xử lý khủng hoảng truyền thông và cách thức quảng bá âm nhạc. 

Đồng thời, VMW 2024 còn có hoạt động sân khấu trình diễn cho các tài năng trẻ đan xen giữa các phiên thảo luận, phỏng vấn của 3 ngày tọa đàm. Đặc biệt, để tận hưởng thêm biểu diễn âm nhạc sôi động, HOZO Music Festival – đơn vị đồng tổ chức của VMIN năm nay, hứa hẹn mang đến người tham dự những phút giây bùng nổ cùng các phần trình diễn chuyên nghiệp, bùng nổ và mang tầm quốc tế. 

Tọa đàm ngành Kinh doanh Âm nhạc: Tuần Lễ Âm Nhạc Việt Nam - Ảnh 3.

Ngoài ra, song song với VMW 2024, Chương trình Vietnam-UK Live Music Incubator 2024/2025 là sáng kiến hợp tác giữa VMIN, Association of Independent Festivals (AIF) và HOZO. Chương trình được hỗ trợ bởi Quỹ Kết nối thông qua Văn hóa của Hội đồng Anh triển khai tại Vương quốc Anh và Đông Á. Với mong muốn thúc đẩy một hệ sinh thái âm nhạc sống bền vững và phát triển mạnh mẽ, chương trình mang đến các lớp đào tạo, cố vấn và trao đổi quốc tế cho các cá nhân trong ngành âm nhạc. Bên cạnh mục đích hỗ trợ phát triển tài năng, chương trình còn tập trung thúc đẩy tính đa dạng, hòa nhập cũng như sự bền vững trong ngành âm nhạc Việt Nam. Buổi Workshop đầu tiên với chủ đề: “Phát Triển Tài Năng & Kinh Doanh Trong Ngành Âm Nhạc Trực Tiếp” sẽ diễn ra vào ngày 13/12/2024 tại Trung tâm Ca nhạc nhẹ Thành phố Hồ Chí Minh. 

Tọa đàm ngành Kinh doanh Âm nhạc -  Tuần lễ Âm nhạc Việt Nam 2024 - Vietnam Music Week 2024 là chương trình tọa đàm kinh doanh âm nhạc và biểu diễn nhạc sống thường niên dành cho cộng đồng VMIN & công chúng với mục đích giáo dục, kết nối, cộng tác và phát triển. Đây là hình thức sự kiện mới đã được nghiên cứu kỹ lưỡng trong nhiều năm qua nhằm tạo ra chương trình trang bị kiến thức nền tảng về kinh doanh âm nhạc, góp sức hướng nghiệp, xây dựng ngành kinh doanh âm nhạc nhiều tiềm năng tại Việt Nam. 

Nguyễn Hường

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm