Kiểm định độc lập cầu Thanh Trì

20/07/2010 12:08 GMT+7 | Thế giới

(TT&VH) - Thời gian gần đây, cầu Thanh Trì xuất hiện nhiều vết biến dạng khá sâu. Các vết biến dạng thường hằn theo hai vệt bánh ô tô, nhiều điểm sâu khoảng 4-5cm; cá biệt có chỗ sâu 7 – 8cm.

Được biết, cầu Thanh Trì là cây cầu lớn nhất trong số 7 dự án cầu bắc qua sông Hồng của Hà Nội, chiều dài 12,8 km, tổng mức đầu tư là 5.700 tỉ đồng. Cầu được bàn giao và đưa vào sử dụng từ ngày 2/2/2007, trước khi đưa vào sử dụng đã được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, đơn vị kiểm định đánh giá đạt chất lượng theo thiết kế đề ra và Nhà thầu phải bảo hành công trình trong hai năm.



Chiều 19/7, ông Phạm Thanh Bình, Phó Tổng Giám đốc Ban quản lý Dự án (PMU) Thăng Long (chủ đầu tư dự án cầu Thanh Trì) cho biết, đơn vị đang gấp rút lập hồ sơ mời thầu để thuê đơn vị kiểm định độc lập (ngoài Bộ Giao thông vận tải) đến kiểm tra, đánh giá toàn bộ từ thiết kế, thi công dự án này.

Ông Bình cho rằng: Không có chuyện cầu Thanh Trì bị lún mà chỉ là hiện tượng biến dạng lớp bê tông nhựa của mặt cầu và hiện tượng này chỉ xảy ra chủ yếu ở làn xe tải chạy theo hướng Gia Lâm –Thanh Trì. Đây là hướng mà xe tải và xe quá khổ chở hàng đi từ Hải Phòng, Quảng Ninh về Hà Nội hàng ngày, liên tục qua cầu.

Uông Lam

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm