Kết quả chặng đua 15 cuộc đua Moto GP: Kuala Lumpur không tin vào nước mắt!

14/10/2013 07:06 GMT+7 | Tốc độ

(Thethaovanhoa,vn)- Marco sung sướng cầm tấm poster của Dani Pedrosa chạy dọc quán Wong Ah Wah (tại Kuala Lumpur- Malaysia). Anh qua bàn ăn tại quán bày tỏ nguyện vọng muốn được thực khách ký tên vào tấm poster in hình tay đua đội Honda.

Với Marco, đó là cách anh lưu giữ lại khoảnh khắc hân hoan tột độ trong đời. Bởi lớp hậu sinh của anh trong đội Honda như Deni Pedrosan, Marc Marquez đã lần lượt về nhất và nhì trong cuộc đua Malaysian Motorcycle Grand Prix 2013 (thuộc hệ thống Moto GP) tại Trường đua Quốc tế Sepang (Malaysia) vào ngày 13/10 vừa qua.

1. Trong quán ăn nhỏ tại khu phố người Hoa Jalan Alar, Marco Yen, cựu vận động viên motor của đội Honda, nói: Tôi quá vui khi chứng kiến đội đua Honda lần lượt giành giải nhất và nhì tại chặng đua này. Đặc bệt, người giành giải nhất lại là Pedrosa, người tôi hết mực tin yêu.

Cụ thể, sau 20 vòng, trong đường đua Sepang dài 5,5 km với 15 khúc cua, Pedrosa đã xuất sắc vượt qua người đồng hương Tây Ban Nha và cũng là đồng đội của mình ở đội Honda- Marc Maquez- 2,8 giây để, giành giải nhất chặng đua ở Malaysia. Còn tay đua được kỳ vọng Valentino Rossi của đội Yamaha chỉ về thứ 4.


Tay đua Pedrosa, người về nhất chặng đua 15 trong giải Moto GP

Sau khi giành ngôi vị quán quân tại Malaysian Motorcycle Grand Prix 2013, Pedrosa chia sẻ: "Tôi đang sống trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của cuộc đời. Bởi sau vụ tai nạn thảm khốc tại Aragon, nhiều người đã nghĩ, tôi văng khỏi đường đua đỉnh cao vĩnh viễn.”

Anh nói tiếp: “Song sau tuần lễ dài không thể ra khỏi giường, tôi đã gắng gượng tập luyện với khát khao chiến thắng trở lại. Và lúc này, tôi muốn sẻ chia niềm vui vô địch tới tất cả những người hâm mộ, gia đình cũng như đồng đội, những người luôn sát cánh bên tôi."

2. Theo chia sẻ của Marco, ngoài cùng đội Honda, việc Pedrosa giành ngôi vị số 1 sau những sóng gió khiến Marco xúc động bởi anh thấy phần nào hình bóng mình những ngày trước. Marco kể: "Bố tôi, anh tôi đều là theo nghiệp xe cộ. Tuổi ấu thơ của tôi gắn liền với những chiếc motor phân khối lớn do anh và bố chở khắp những con phố dài dặc ở Đài Bắc (Đài Loan- Trung Quốc). Và đến năm tôi 18 tuổi, tôi bắt đầu cầm lái cuộc đời mình trên các đường đua quốc tế."


Macro cùng tấm poster in hình Pedrosa

Marco tham gia đội Honda và giành được nhiều thành tích cùng đồng đội. Đặc biệt, anh đã từng lọt vào top 10 trong cuộc đua Maxxis Tire. Khi mọi thành công đã chớm nở, một tai nạn thảm  khốc tại Thái Lan trong cuộc đua Asian Rally năm 2003 đã cướp đi của Macro tất cả.

Xương đùi bị gãy, Macro rời trường đua bằng xe cứu thương và vĩnh viễn không có cơ hội cầm lái trở lại. “Thời điểm đó tôi rất tuyệt vọng. Nhưng chưa một khoảnh khắc nào tôi chê trách motor. Bởi đó là một cuộc chơi mà vinh quang và bi kịch chỉ cách nhau 0,01 giây. Hoặc đôi khi chúng song song tồn tại. Điều quan trọng nhất là khi bạn bị hất văng khỏi đường đua, bạn phải tìm cách đứng dậy và trở lại.”- Marco nói.

Không nói suông, sau quá trình bình phục, Macro làm đủ mọi việc để được theo sát đội Honda. Đến thời điểm hiện tại, anh đã là một người hướng dẫn viên của một công ty lữ hành Đài Loan trong các tour du lịch xem đua motor. Đây là cơ hội để anh theo sát đội đua của mình trong từng giả iđấu. Và niềm vui thắng cuộc hôm nay là thứ anh xứng đáng được hưởng.

3. Ở một thái cực khác, cách con phố Jalan Alar không xa, tại quán Saigon Village (Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia), các cổ động viên của đội Ducati ăn tối trong không khí trầm lặng. Anh Phạm Anh Tuấn, một cổ động viên, cho hay: “Đoàn của chúng tôi gồm 38 người từ Việt Nam bay sang cổ vũ cho đội Ducati.”


Cổ động viên đội Ducati Việt Nam trong nhà hàng Village Saigon (Kuala Lumpur- Malaysia)

“Về cảm xúc của chúng tôi ư? Bạn thấy rồi đấy, đội Ducati đứng thứ 8 trên bảng tổng sắp. Dù thành tích đội Ducati gần đây rất kém và chúng tôi cũng đã chuẩn bị tâm lý trước song đã là cuộc đua thì chẳng ai thấy dễ chịu khi đội mình về mãi tít sau. Nhưng đã đam mê motor thì chẳng bao giờ thôi hi vọng. Vì cuộc đời còn nhiều vòng quay.”- Anh Tuấn cho biết.

Cổ động viên Anh Tuấn

Tâm trạng của Marco Yen, Anh Tuấn tiêu biểu cho 150 ngàn cổ động viên nêm chật kín trường đua Sepang (Malaysia). Bởi niềm tin dù kết quả có ra sao, thì bánh xe motor vẫn quay đem lại cho con người hi vọng.

Nên Kuala Lumpur đêm nay cũng chẳng quá buồn. Đây đó, trên đường phố vẫn có những màn biểu diễn trăn, vẹt, rắn…; những lời ca nghêu ngao vẫn cất vang từ góc phố Trung Hoa (nơi duy nhất có thể uống rượu bia thoải mái ngoài đường ở thành phố Hồi Giáo này), hương Shisa vẫn thoang thoảng từ các quán bar Arab; những tiếng mặc cả, ngã giá những mặt hàng lưu niệm từ hàng của những người Ấn Độ vẫn rầm rĩ trong trong đêm…

Và cứ với khát vọng "đứng lên và trở lại đường đua" như vậy, "Kuala Lumpur không tin vào nước mắt!"

Chùm ảnh Thethaovanhoa.vn ghi nhận trước- trong- và sau chặng đua Malaysian Motorcycle Grand Prix 2013:

Mặc dù 4 giờ chiều, chặng 15 vòng chung kết Moto GP mới bắt đầu, song nhiều cổ động viên đã có mặt ở trường đua Sepang từ trưa

Giới truyền thông thế giới cũng ngóng đợi sự kiện

Ngoài 150.000 chỗ ngồi, khắp những ngọn đồi quanh trường đua Sepang, nơi có thể quan sát đường đua Moto GP đều có khán giả

Các tay đua bắt đầu xuất phát, người đi đầu tay đua số 93 của đội Honda, Marc Marquez

Những pha ôm cua rợn người liên tiếp diễn ra cho tới lúc kết thúc

Cuộc đua kết thúc lúc chập choạng tối, cuộc sống về đêm ở Kuala Lumpur lại trở về vẻ bình yên, đằm thắm



Tác giả tác nghiệp tại Malaysian Motorcycle Grand Prix 2013


Phạm Mỹ

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm