Phim 'The Interview': Hứa hẹn ăn khách nhờ... chọc giận Triều Tiên

15/12/2014 07:01 GMT+7 | Phim

(Thethaovanhoa.vn) - The Interview, bộ phim hài hư cấu kể về một âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong Un đang chuẩn bị ra rạp vào mùa Giáng sinh này và nhiều khả năng nó sẽ rất hút khách, nhờ phản ứng tức giận từ phía chính quyền Triều Tiên.

The Interview do hãng Sony sản xuất, với sự thủ diễn của 2 diễn viên Mỹ Seth Rogen và James Franco. Phim chứa nội dung giả tưởng hài hước, đầy các câu thoại châm biếm và dung tục.

Nổi cáu vì một bộ phim hài

Tuy nhiên nó vẫn khiến chính quyền Triều Tiên bực tức. Nước này đã thề sẽ có "hành động đáp trả không thương tiếc” với bộ phim mang nội dung "cổ súy khủng bố" này. Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc, ông Ja Song Nam, cũng tỏ ra phẫn nộ bởi “phim có nội dung phỉ báng, đề cập tới việc ám sát lãnh tụ tối cao”.

Ngay sau khi Sony công bố lịch công chiếu The Interview, mạng máy tính của hãng đã bị tấn công. Các hacker lấy đi nhiều phim chưa được Sony phát hành, làm lộ ra nhiều lá thư điện tử nội bộ khiến hãng bẽ mặt. Có tin đồn rằng Triều Tiên đứng sau màn tấn công, nhưng chính quyền Bình Nhưỡng đã phủ nhận khả năng này.


The Interview đã thu hút sự chú ý lớn nhờ nội dung gây tranh cãi

Theo nội dung một lá thư điện tử bị rò rỉ hôm 11/12, Sony đã có động thái nhằm xoa dịu chính quyền Triều Tiên. Từ trước tháng 10, Giám đốc điều hành Sony là Kazuo Hirai đã gửi thư yêu cầu Amy Pascal, Chủ tịch Sony Entertainment, phải cắt bỏ hoặc biên tập những cảnh phim có liên quan tới ông Kim Jong Un.

Triều Tiên luôn có phản ứng tức giận trước bất cứ hành động nào nhằm vào hình ảnh giới lãnh đạo trong nước. Hồi tháng 4, hai quan chức của đại sứ quán Triều Tiên ở London (Anh) đã tới tiệm làm tóc M & M Hair ở quận South Ealing, miền Tây nước Anh, yêu cầu chủ cửa hàng phải dỡ bỏ tấm biển quảng cáo lớn mang hình ảnh kiểu đầu rất đặc biệt của ông Kim Jong Un. Nguyên nhân do biển quảng cáo này có nội dung ám chỉ kiểu đầu của ông Kim trông xấu xí. 2 vị quan chức trên này nói rằng tấm biển quảng cáo thể hiện sự “vô lễ” đối với nhà lãnh đạo của họ và đã chính thức báo cáo việc này với cảnh sát Anh. Tháng 7 năm nay, Triều Tiên cũng yêu cầu Trung Quốc ngừng phát tán video đả kích ông Kim.

Quảng bá miễn phí nhờ tranh cãi

Với nhiều người, phản ứng của Triều Tiên về phim The Interview khiến họ nhớ lại hành động tương tự của Kazakhstan với phim Borat (2006), trong đó diễn viên hài Anh Sacha Baron Cohen đã châm biếm sự lạc hậu của quốc gia Trung Á này. Tuy nhiên, phản ứng của Kazakhstan đã vô tình giúp thúc đẩy doanh thu phòng vé của bộ phim.

Giới trong nghề đánh giá những ì xèo xung quanh The Interview sẽ chỉ góp phần thúc đẩy lượng vé bán ra của phim này. "Dù bị một quốc gia công khai lên án, Sony Pictures sẽ chẳng chịu tổn hại gì. Ngược lại sự phản ứng của Triều Tiên lại khiến công chúng quan tâm hơn tới phim. Mọi người sẽ muốn xem phim để biết những tranh cãi quanh bộ phim trong thời gian qua là vì nguyên nhân nào” - Jeff Bock, quan chức Sony Pictures, tự tin tuyên bố.

The Interview kể về người dẫn chương trình thời sự truyền hình Dave Skylark (James Franco) và nhà sản xuất của anh (Seth Rogen) đã có cơ hội được phỏng vấn ông Kim Jong Un. Tuy nhiên, Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã cử mật vụ có ngoại hình gợi tình Lacey (Lizzy Caplan) tới thuyết phục họ tham gia một nhiệm vụ ám sát ông Kim Jung Un, thông qua việc cho ông uống thuốc độc ricin.

Đầu tuần này, nhóm GOP (Những người bảo vệ hòa bình) đứng sau vụ tấn công hệ thống mạng máy tính của Sony Pictures, đã yêu cầu công ty hủy bỏ lịch phát hành phim.

Đáng lẽ Sony đã phát hành phim The Interview từ hồi tháng 10, trước khi lùi lịch công chiếu mà không nêu lý do. Hiện công ty đang chi một khoản tiền lớn cho chiến dịch tiếp thị.

The Interview được dàn dựng với kinh phí chỉ 30 triệu USD. Với những ồn ào đã tăng lên xung quanh bộ phim, Sony sẽ dễ dàng thu hồi vốn và có lãi. Giới quan sát đánh giá chỉ riêng ở thị trường Bắc Mỹ, phim đã dễ dàng bỏ túi 60 triệu USD. "Một bộ phim gây tranh cãi, dù tích cực hay tiêu cực, sẽ luôn được công chúng nhớ tới. Nhiều tuần qua, The Interview đã trở thành chủ đề bàn tán của báo giới và đây là cách quảng bá phim hữu hiệu nhất mà không tốn xu nào cả” - ông Bock khẳng định.

Việt Lâm (tổng hợp)
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm