Độc giả đồng tình và phản biện nhà ngoại giao 'hiến kế' xóa nạn tắc đường

Độc giả đồng tình và phản biện nhà ngoại giao 'hiến kế' xóa nạn tắc đường

Thứ Bảy, 21/01/2017 06:30 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) – Sau bài Nhà ngoại giao 'hiến kế' xóa nạn tắc đường Hà Nội, báo Thể thao & Văn hóa đã nhận được nhiều ý kiến đồng tình, ủng hộ của độc giả.
Trong bài chia sẻ của mình, nhà ngoại giao Vũ Quang Minh, công tác tại Vụ Tổng hợp Kinh tế, Bộ Ngoại giao, từng là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Anh cho biết: “Sau ba tiếng đi theo con đường độc đạo từ Zurich lên đỉnh Davos nơi Hội nghị Thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), ngập tuyết và xe đều phải lắp lốp mùa đông có quấn thêm xích sắt chống trượt để đi băng tuyết, hoàn toàn không bị tắc đường, thì tôi có đủ thời gian để tập hợp các ý tưởng xoá bỏ nạn tắc đường ở Hà Nội với sáu nhóm giải pháp và "rinh" về 200 ngàn đô la.
Nhà ngoại giao 'hiến kế' xóa nạn tắc đường Hà Nội

Nhà ngoại giao 'hiến kế' xóa nạn tắc đường Hà Nội

Sau ba tiếng đi theo con đường độc đạo từ Zurich lên đỉnh Davos hoàn toàn không bị tắc đường, thì tôi có đủ thời gian để tập hợp các ý tưởng xoá bỏ nạn tắc đường ở Hà Nội với sáu nhóm giải pháp và rinh về 200 ngàn đô la.
Cũng trong bài viết của mình, nhà ngoại giao Vũ Quang Minh đã đưa ra những giải pháp cụ thể.
Sau bài viết của ông Vũ Quang Minh, nhiều độc giả đã bày tỏ quan điểm ủng hộ. Độc giả Văn Minh chia sẻ: “Những chia sẻ của bài viết quá hay về ý tưởng giải quyết nạn tắc nghẽn giao thông có thể áp dụng dụng cho tất cả các thành phố đang rơi vào tình trạng này. Quan trọng nhất là "năng lực thực thi công vụ" và ý tưởng này có được đưa vào nghiên cứu áp dụng hay không thôi. Cảm ơn tác giả Vũ Quang Minh. Hy vọng các cấp lãnh đạo có trách nhiệm đọc và quyết định!".
"Tôi hoàn toàn ủng hộ, rất khả thi và hiệu quả mà nhà nước không cần đầu tư thêm đáng kể. Tuy nhiên vẫn động chạm đến "quyền lợi" của một số quan địa phương, khi cho phép sử dụng vỉa hè và lòng đường", độc giả Liên nhấn mạnh.
“Nếu "luật pháp bất vị thân" được thực thi nghiêm túc" . Khỏi bàn! Nhưng cũng cám ơn anh Minh đã có những góp ý thật chính xác. Nên thực hiện ngay”, độc giả Nguyễn Viết Tuân viết.
Tuy nhiên, cũng nhiều độc giả góp ý thêm cho những giải pháp. "Một số giải pháp có khả thi. Riêng giải pháp CSGT được hưởng 75%-85% mức tiền phạt thì CSGT rất thích nhiều người vi phạm chăng?," độc giả Vũ Tấn Phú chia sẻ quan điểm.

Cảnh tắc đường thường xuyên xảy ra ở đô thị. Ảnh: TL
“Cái quan trọng nhất là mật độ xe/m2 đường. Giảm xe hay tăng diện tích đường đều khó hơn lên trời!”, là ý kiến của  độc giả Trần Ngọc Công; hay “Với xe máy + ý thức hơn người ở mình= botay” là ý kiến của độc giả Thinh Dương.
"Nếu thực thi được như thế hoặc 70-80% không phải tưởng tượng, tôi tin tình hình giao thông tại Hà Nội sẽ cải thiện trông thấy. Chỉ mong chính quyền không thực hiện nửa vời TP làm quận phường ngó lơ!”, độc giả Trần Quốc Dũng bày tỏ.
Hoài Thương (tổng hợp)
Ý kiến độc giả (0)
Gửi ý kiến
Chọn avatar
Họ tên*
Email*
Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ 24/7