Bên lề Kinh điển: El Clasico, sự kiện toàn cầu

02/04/2016 06:09 GMT+7 | Thế giới Sao

(Thethaovanhoa.vn) - Trận “Kinh điển” sắp tới là không chỉ là cuộc đọ sức nổi tiếng nhất trong thế giới bóng đá mà còn là một sự kiện có tính chất toàn cầu.

Điểm chung giữa Barca và Real là tham vọng kinh doanh vươn ra khắp toàn cầu. Real có doanh thu bán áo đấu hàng năm là 431 triệu euro, trong khi Barca kiếm được 421 triệu euro. Atletico Madrid, đội bóng đang đứng thứ 2 trên BXH, thua kém hai CLB trên rất nhiều khi chỉ thu được 159 triệu euro từ việc bán áo đấu.

Real Madrid và Barca còn là những đội bóng giàu thành tích với vô số danh hiệu trong phòng trưng bày, sở hữu một loạt ngôi sao đến từ nhiều nơi trên thế giới. Do đó, Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid hay Chủ tịch Barca Josep Maria Bartomeu có thể dễ dàng quảng bá thương hiệu đội bóng của mình ở nhiều quốc gia.

“Kinh điển” không chỉ có những pha bóng đẹp mắt mà còn cả những màn đối đầu không khoan nhượng giữa cầu thủ hai đội. Ở đó, khán giả sẽ được chứng kiến lối chơi nghệ thuật của các nghệ sĩ trên sân cỏ như Neymar và Lionel Messi, những màn bứt tốc không kém các VĐV điền kinh của Cristiano Ronaldo hay Gareth Bale. Có thể nói, “Kinh điển” là một sản phẩm giải trí hoàn hảo nhất của thời đại ngày nay.

Zidane thách thức BBC trước trận 'Kinh điển'

Zidane thách thức BBC trước trận 'Kinh điển'

HLV Zinedine Zidane hy vọng bộ ba cầu thủ tấn công của Real Madrid là Gareth Bale, Karim Benzema và Cristiano Ronaldo tỏa sáng ở trận “Kinh điển” sắp tới.

Sự phát triển của truyền thông, internet và mạng xã hội cũng đã góp phần biến trận đấu giữa Barca và Real Madrid trở thành một sự kiện có tính chất toàn cầu hơn nhiều so với các chương trình thể thao hay giải trí nào khác. Những màn hình khổng lồ đã được dựng lên ở Thượng Hải, Miami, Lebanon và Dubai để các CĐV ở đó có thể theo dõi trận “Kinh điển” lượt đi mùa này.

Trong khi đó, các kênh truyền hình nổi tiếng như ESPN, beIN Sport, Sky Sports, Canal+… truyền hình trực tiếp trận “Kinh điển” đến 5 châu. Trên mạng xã hội, chỉ qua dòng hashtag #ElClasico, các CĐV có thể tương tác với nhau về những diễn biến của trận đấu.

Với mục đích tấn công vào thị trường ở Mỹ, ban tổ chức La Liga đã bắt tay với beIN Sport để phát trận “Kinh điển” ở các quán bar tại xứ Cờ hoa. Ngoài ra, họ sẽ tương tác với 4 nhóm CĐV của 2 đội bóng tại các thành phố lớn của Mỹ là Chicago, Houston, New York và Los Angeles. Tất cả đang háo hức chờ tiếng còi khai cuộc trận “Kinh điển” sắp tới ở Camp Nou.

Sơn Tùng (Tổng hợp)
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm