Album mới của Taylor Swift bán 'đắt như tôm tươi'

04/11/2014 10:53 GMT+7 | Âm nhạc

(Thethaovanhoa.vn) - Với lượng đĩa bán ra đạt 1,25 triệu bản trong tuần đầu phát hành, album mới mang tên 1989 của ca sĩ Taylor Swift đã trở thành đĩa CD có lễ ra mắt thành công nhất trong 1 thập kỷ trở lại đây.

Do thành công của việc bán đĩa CD, hôm 3/11, Swift đã quyết định rút toàn bộ danh mục nhạc của cô khỏi địa chỉ truyền dữ liệu Spotify. Hành động đi ngược xu thế chung này của Swift đã khiến nhiều người ngạc nhiên.

Thời gian qua, nhiều ca sĩ và ban nhạc, gồm siêu sao Mỹ Beyonce và ban nhạc rock Anh Coldplay, đã trì hoãn lịch phát hành album để Spotify có thể cung cấp độc quyền nhạc của họ cho các địa chỉ bán lẻ, nhằm bán được nhiều album hơn.

Quyết định của Swift, vì thế, có thể khiến những người hâm mộ sử dụng Spotify cảm thấy buồn.


Bìa album mới của Taylor Swift

Graham James, người phát ngôn của Spotify, cho biết hồi tuần trước Swift và hãng thu âm Big Machine đã đề nghị thu lại toàn bộ danh mục nhạc của “công chúa dòng country”.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Wall Street Journal hồi tháng 7, Swift bày tỏ: “Nạn tải đĩa lậu, các địa chỉ truyền dữ liệu đã khiến cho lượng bán ra của các album nhạc suy giảm mạnh. Âm nhạc là nghệ thuật, một thứ nghệ thuật vô cùng quan trọng và hiếm có. Những gì quan trọng và hiếm có thì luôn giá trị. Và những gì có giá trị thì phải được trả giá xứng đáng. Quan điểm của tôi là âm nhạc không thể phát miễn phí”.

Spotify hiện đã lên tiếng kêu gọi Swift thay đổi quyết định của cô, điều được dự báo là khó có thể xảy ra.

Tuấn Vĩ

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm