Victoria Azarenka: Không thi đấu vẫn kiếm bộn tiền

20/03/2014 14:17 GMT+7 | Tennis

(Thethaovanhoa.vn) - Với Azarenka, đây có thể không phải thời điểm ngọt ngào cho sự nghiệp quần vợt của cô. Phong độ đi xuống, tụt hạng, chưa giành được danh hiệu nào từ tháng 8 năm ngoái.

1. Đã thế, vận đen còn đeo bám Azarenka. 5 ngày trước, cô đã quyết định rút lui khỏi giải Miami Open 2014 vì chấn thương. Đây là năm thứ 2 mà tay vợt nữ số 4 thế giới không đến được thành phố nắng gió Florida thuộc miền Nam nước Mỹ. Tuy nhiên, điều trái ngược là sự sa sút trên sân banh nỉ không mấy ảnh hưởng tới khả năng kiếm tiền của Arazenka.

Nguồn tin từ tờ Sports Business Journal cho biết mới đây công ty bảo hiểm xe hơi trên mạng Esurance vừa mới ký hợp đồng tài trợ cho cựu vô địch Australian Open. Trước đây, công ty này đã tài trợ cho anh em nổi tiếng nhà Byran, Bob và Mike, hai tay vợt thống trị ở nội dung đôi nam và nay bắt tay với Azarenka. Con số cụ thể của bản hợp đồng không được tiết lộ nhưng theo nguồn tin nó vào khoảng 2 triệu USD.

2. Năm ngoái, Azarenka được tạp chí Forbes danh tiếng xếp ở vị trí thứ 4 trong danh sách những vận động viên nữ có thu nhập “khủng” nhất thế giới với 15,7 triệu USD kiếm được. Trong đó, chỉ có 6,7 triệu USD là tiền thưởng, còn 9 triệu USD còn lại đến từ các nhà tài trợ. Phần lớn số tiền này đến từ thỏa thuận với hãng thời trang thể thao Nike với 4 triệu USD mỗi năm. Azarenka cũng có hợp đồng với nhà sản xuất vợt tennis Wilson, trị giá 500.000 USD/năm. Cô cũng là tay vợt đầu tiên ký hợp đồng với hãng nước giải khát nổi tiếng Red Bull. Hãng đồng hồ Citizen, American Express, Six Star Pro Nutrition, InstaForex cũng nằm trong danh sách nhà tài trợ của tay vợt Belarus.

Mặc dù Azarenka kiếm tiền giỏi nhưng trong làng quần vợt nữ, cô vẫn thua kém những đàn chị như Maria Sharapova hay Li Na. Trong năm tài khóa 2012-13, thu nhập của “Búp bê Nga” là 22 triệu bảng, trong khi Li Na khiêm tốn hơn với 17 triệu bảng.

Theo các chuyên gia tài chính, để tăng cường hơn nữa khả năng kiếm tiền ngoài sân banh nỉ, Azarenka phải có một Giám đốc truyền thông luôn theo cô trên từng chặng đường của các giải đấu. Người này sẽ phụ trách trang web, tạo tương tác cho Azarenka với fan để tăng tầm ảnh hưởng của cô.

Khánh Đan
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm