Arsenal: Thương hiệu quan trọng hơn chiến thắng

07/12/2012 06:42 GMT+7 | Arsenal

(Thethaovanhoa.vn) - Thành tích tệ hại của Arsenal đã khiến không ít CĐV của đội bóng này tỏ ra bất mãn. Tuy nhiên, giám đốc kinh doanh của "Pháo thủ" là Tom Fox đã lên tiếng cho rằng thương hiệu của đội bóng quan trọng hơn nhiều so với chiến thắng.

Arsenal đã có một khởi đầu tồi tệ nhất tại Premier League khi chỉ giành được 21 điểm sau 15 trận đấu. "Pháo thủ" hiện đang xếp thứ 10 trên BXH và cách xa tốp 4. Trận thua trước Swansea ngay tại sân Emirates đã khiến không rất nhiều NHM của đội bóng này hô vang khẩu hiệu chống lại HLV Wenger. Trước làn sóng phẫn nộ ấy, vị thuyền trưởng người Pháp và giám đốc điều hành Ivan Gazidis đã bảo vệ chính sách của đội bóng cũng như các biện pháp tài chính đồng thời xoa dịu sự tức giận của các CĐV.

Tom Fox, người đang là giám đốc kinh doanh của Arsenal, cũng đã lên tiếng: "Arsenal không chỉ có những chiến thắng. Chúng tôi có một lượng NHM lớn trên toàn thế giới, những người cảm thấy họ thuộc về CLB và muốn tự hào về đội bóng. Đó là nguồn doanh thu chủ yếu của chúng tôi", Tom Fox giải thích trước báo giới.


CĐV Arsenal biểu tình phản đối - Ảnh: Getty

Ông tin tưởng rằng thương hiệu của Arsenal mạnh mẽ hơn bao giờ hết, mặc dù "Pháo thủ" đang có phong độ yếu kém và đã không giành được danh hiệu nào trong bảy mùa giải. Bản hợp đồng tài trợ trị giá 150 triệu bảng mà Arsenal đã kí với Emirates là minh chứng rõ nhất cho lập luận đó. Tom Fox cũng cho rằng NHM Arsenal hạnh phúc với cách thức đào tạo và phát triển cầu thủ trẻ của đội bóng.

"Khi họ nhìn thấy chúng tôi có sức thu hút, ngay cả khi chúng tôi đã không giành được một danh hiệu nào trong bảy năm qua, Arsenal vẫn là một thương hiệu toàn cầu hàng đầu trên thế giới với các hợp đồng tài trợ và các cam kết về tài chính mà chúng tôi đang thực hiện. Điều này khiến cho NHM của đội bóng rất tự hào. Vì lẽ đó, thương hiệu của chúng tôi được xác định là quan trọng hơn chiến thắng. Bóng đá có thể là môi trường kinh doanh mang tính vụ lợi. Các CLB đi vào thị trường và họ thực sự làm kinh doanh với những người trả cho họ nhiều tiền nhất. Cho tới khi bản hợp đồng tài trợ áo đấu hiện tại với Emirates hết hạn, NHM sẽ được mặc những chiếc áo đấu của chúng tôi trong vòng 13 năm. Điều này nói lên rất nhiều về cách mà chúng tôi điều hành CLB và điều gì là quan trọng nhất với chúng tôi như là một CLB bóng đá", Tom Fox nhấn mạnh.

Sơn Tùng

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm