Tiếp vụ 'Cành cọ vàng lên báo… cãi cọ': Diễn viên thấy mình giống như gái làm tiền!

09/10/2013 16:05 GMT+7 | Phim

(Thethaovanhoa.vn) - Như TT&VH đã phản ánh, cuộc “khẩu chiến” giữa Abdellatif Kechiche, đạo diễn Blue Is The Warmest Colour đoạt giải Cành cọ vàng năm nay và 2 nữ diễn viên chính trong phim, đã lên đến đỉnh điểm. Hai nữ diễn viên Léa Seydoux và Adèle Exarchopoulos lại tiếp tục chia sẻ những trải nghiệm khác thường trên trường quay khi đóng bộ phim gây xôn xao tranh cãi.

Bộ phim chưa ra mắt rộng rãi mà chỉ mới chiếu ở các liên hoan phim, nhưng mối tình đồng tính giữa hai nhân vật Emma và Adèle trong Blue Is The Warmest Colour đã khiến báo chí tốn giấy mực nhất trong mùa Hè năm nay.

Sau LHP Cannes vào tháng 5 (và giành giải cao nhất Càng cọ vàng), Blue Is the Warmest Colour sẽ được chiếu tiếp ở LHP London vào ngày 14/10 tới và ra mắt công chúng trong ngày 15/11.


Hai diễn viên chính của Blue Is the Warmest Colour, Léa Seydoux (trái) và Adèle Exarchopoulos, thân mật ở LHP Cannes.

“Bộc lộ cảm xúc khó hơn phô bày cơ thể”

Bộ phim kể về cô gái 15 tuổi Adèle (Adèle Exarchopoulos đóng), có ước mơ làm giáo viên. Nhưng cuộc gặp bất ngờ với sinh viên nghệ thuật có mái tóc xanh Emma (Léa Seydoux) đã làm đảo lộn cuộc sống của cô. Hai cô gái bắt đầu bị cuốn vào một mối quan hệ lãng mạn.

Trước khi quay phim, hai diễn viên chưa quen biết nhau. “Cảnh đầu tiên chúng tôi đóng chung là cảnh sex, tôi chỉ biết cười” – Exarchopoulos, người đóng vai cô học sinh 15 tuổi Adèle, nói với Independent.

“Trong cảnh đó, tôi phải tự sờ soạng cơ thể mình, tôi phải tưởng tượng, nhưng khi mở mắt ra và nhìn thấy chị ấy (Seydoux), chúng tôi lại phá lên cười. Cả hai đều quá ngượng ngùng. Mà cảnh đó đạo diễn lại quay rất lâu. Tôi đã nghĩ: này, ông có thể dừng lại được rồi đấy” - cô thổ lộ.

Cặp bạn diễn đã chia sẻ rất thẳng thắn về cảnh quay nhạy cảm này với Independent. Khi được hỏi có điều gì mà hai cô từ chối làm không, Seydoux trả lời: “Có, quan hệ bằng miệng”.

Sau những cảnh trông có vẻ đoàn kết này ở LHP Cannes, đạo diễn Abdellatif Kechiche và các diễn viên đoạt giải của ông đã đứng trên 2 chiến tuyến

“Chúng tôi đeo âm vật giả lên người. Khi quay phim, bạn phải có thứ gì đó bảo vệ. Tôi không làm tình trên màn ảnh. Diễn viên chúng tôi có thể đóng giả những thứ đó, đóng giả cảm xúc, nhưng dù sao ngôn ngữ cơ thể thì không giả được” - cô chia sẻ.

Với câu hỏi khá bạo của phóng viên là “hai cô có nghĩ mình đang đóng một cảnh như trong mơ đối với cánh đàn ông”, Seydoux thừa nhận: “Có, tôi có cảm thấy thế. Đôi khi hơi nhục nhã, tôi thấy mình giống như gái làm tiền. Đạo diễn dùng 3 chiếc máy quay. Và bạn biết đấy, công việc chúng tôi làm giống như giả vờ lên đỉnh trong suốt 6 tiếng liền. Tôi không thể nói mình không cảm thấy gì. Trong hoàn cảnh đó, bộc lộ cảm xúc còn khó hơn phô bày cơ thể”.

“Không phải quay một cảnh 300 lần mới là thiên tài”

Vài nét về 2 diễn viên

Diễn viên Léa Seydoux sinh năm 1985, từng đóng các phim Midnight in Paris (2011) và Mission: Impossible (2011) của Hollywood. Ở Pháp, dòng họ Seydoux của nữ diễn viên rất giàu có và danh giá. Ông nội, cha và chú của cô đều là những ông chủ kinh doanh lớn.

Còn Adèle Exarchopoulos, sinh năm 1993, trước bộ phim này chưa có tên tuổi. Nhờ vai diễn trong phim mà cô được đánh giá là một ứng cử viên tiềm tàng cho giải Oscar năm sau. Cái tên Adèle của Exarchopoulos đã được đạo diễn lấy để đặt cho nhân vật trong phim và tên phim tiếng Pháp La Vie d'Adèle – nghĩa là Cuộc đời của Adèle.
Chính những phát ngôn kiểu này của hai diễn viên làm đạo diễn Abdellatif Kechiche tức giận và cảm thấy bị nguyền rủa. Họ kể về ông như một bạo chúa vô cảm. Ông từng phản bác họ: “Nếu Seydoux thấy tồi tệ như vậy khi đóng phim thì sao còn đến LHP Cannes, mặc váy dạ hội và đeo trang sức suốt cả một ngày? Cô ta là diễn viên hay là ngôi sao thảm đỏ?”

Với phong cách làm phim của mình, Kechiche đòi hỏi một mức độ hiện thực nhất định trong mọi cảnh quay của ông, dù diễn viên khỏa thân hay không.

“Tôi không dám dùng các thủ thuật diễn xuất, chẳng hạn như cảnh khóc” – Exarchopoulos nói - “Abdel sẽ giết tôi, ông ta vốn ghét sự giả tạo. Ông ta muốn chúng tôi phải thực sự hút thuốc và uống bia. Uống rượu thật. Ông ta luôn muốn sự thật, đôi khi hơi quá đáng”.

“Chẳng hạn, người đóng vai bố dượng của Emma trong phim là một trong số các nhà sản xuất. Có một cảnh nhân vật này say xỉn, và diễn viên phải say thật. Nhưng chỉ cần nghe những gì ông ấy nói thì biết ngay là cảnh này không dùng được, vì diễn viên quá say và không thể diễn nổi nữa”.

Cả hai diễn viên còn phản đối cách làm của đạo diễn là quay quá nhiều lần. “Không phải vì ông quay 300 lần một cảnh mà ông là thiên tài” – Seydoux nói - "Tôi đây không bao giờ thích quay quá nhiều lần. Tôi nghĩ mình diễn tốt hơn ở những lần đầu tiên. Với Abdellatif, tôi biết ông ta sẽ quay hàng trăm lần. Có lúc tôi dừng lại và nói: Tôi chả quan tâm quái gì nữa. Nhưng lúc nào ông ta cũng được như ý”.

Trở thành bạn và đồng minh sau khi đóng phim

Một điều thú vị là sau khi đóng vai cặp tình nhân đồng tính trên màn ảnh, Seydoux (28 tuổi) và Exarchopoulos (19 tuổi) đã trở thành bạn thân. Khi chờ đợi để phỏng vấn, phóng viên của Independent đã thấy hai người khoác tay thân mật, buôn chuyện và cười khúc khích.

Từ đầu đến cuối, phát ngôn của Seydoux và Exarchopoulos về bộ phim, quá trình đóng phim đều rất thống nhất với nhau. Họ là đồng minh thực sự của nhau, trong khi đạo diễn Kechiche bị đẩy sang bên kia “chiến tuyến”.

Seydoux nói về tình bạn với Exarchopoulos: “Giữa chúng tôi có một sự liên kết rất mạnh mẽ. Cô ấy có những phẩm chất mà tôi yêu mến. Cô ấy không coi mình là trung tâm, tính cách hơi nam tính và can đảm, chân thật. Cô ấy trông tự nhiên và xinh đẹp. Tôi rất ngưỡng mộ”.

Dù căm ghét quá trình quay phim nhưng Seydoux và Exarchopoulos vẫn đón nhận vinh quang của bộ phim. Giải Cành cọ vàng là thành quả khiến họ yên lòng trở lại sau 6 tháng mệt mỏi và sóng gió trên trường quay.

Cũng như các đồng nghiệp lừng danh David Fincher và Stanley Kubrick, Kechiche là một đạo diễn kỹ tính và cầu toàn. Có những cảnh phải quay hàng trăm lần mới vừa ý.

Cảnh nóng trong Blue Is the Warmest Colour cũng khiến giới phê bình đặt ra nghi vấn: không biết họ diễn hay làm thật.

Hạ Huyền
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm