21/06/2010 08:11 GMT+7 | Truyền hình thực tế
Trong nhiều thứ “bùng nổ” của làng văn nghệ thời gian gần đây, có sự bùng nổ trên diện rộng của các kênh truyền hình văn nghệ giải trí. Từ một kênh duy nhất - VTV3 – kênh thông tin thể thao giải trí của Đài truyền hình Việt Nam (bắt đầu phát sóng tháng 4/1995 và đến tháng 3/1998 thì được tách thành kênh riêng và phát sóng vệ tinh), giờ này thật khó đếm hết số kênh, số giờ, số chương trình hàng ngày tập trung vào nhu cầu giải trí của khán giả. Nhiều đài, nhiều kênh, nhiều chương trình, đương nhiên “thực đơn” giải trí của khán giả ngày càng phong phú. Song cũng từ đây, những “thảm họa” bắt đầu. Mỗi năm tới Ngày Nhà báo Việt Nam 21/6, các nhà báo có dịp nhìn lại chính mình và đồng nghiệp một cách thẳng thắn, thậm chí gay gắt vào những khoảng tối của nghề báo. Và câu chuyện Truyền hình giải trí: Bùng nổ và Thảm họa không nằm ngoài suy nghĩ ấy.
|
Một loạt kênh truyền hình độ nét cao (HD hoặc Full-HD) ra mắt đang góp phần vào xu thế bùng nổ truyền hình hiện nay song kênh HD chưa nhiều, giá thiết bị cao, chương trình còn nghèo nàn nên các đài vẫn thường xuyên chọn cách… phát lại. Nay đã sang hè rồi mà có kênh HD còn “hồn nhiên” phát lại chương trình về bánh Trung thu, có kênh gọi là kênh thời trang mà chỉ thấy tua đi tua lại chương trình Victoria Secret (!) Trong sự lộn xộn của truyền hình giải trí không thể không nhắc đến truyền hình Internet. Nhìn vào mục Truyền hình trên một tờ báo điện tử lớn, kể ra một vài tựa đề, sẽ thấy truyền hình trên Internet đang “thoáng” đến mức nào: Chộp được Thu Thủy đang hưng phấn trong studio, Tăng Thanh Hà vừa make-up vừa ăn bún? Thủy Tiên lại gây sốc bằng màn nhảy Nobody?, Top 10 áo bơi khiến đàn ông phấn khích nhất, Top 10 cảnh sex tai tiếng trong phim ma… Đỉnh điểm sự phản ứng từ dư luận trước sự quá đà của truyền hình Internet trong thời gian gần đây là clip Ngành giao thông làm nảy ngực phụ nữ (sau được đổi tên thành Giao thông kiểu “nảy tưng tưng”?) trên một mạng có tiếng. Người ta không thể hiểu nổi tại sao lại có thể xuất bản một clip mà phóng viên chĩa ống kính vào bầu ngực của từng phụ nữ đi trên đường để xem nó rung lên như thế nào! |
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất