Phạm Hải Hoàng và câu chuyện ĐẰNG SAU LOCAL BRAND VIỆT De' Base

06/01/2024 11:21 GMT+7 | Đời sống

Từ niềm đam mê đơn thuần Phạm Hải Hoàng đã và đang góp phần tạo nên một màu sắc mới rực rỡ và khác biệt cho thị trường thời trang Việt Nam.

De'base - Sắc màu rực rỡ của cuộc sống

Nhắc đến De'base hẳn các bạn trẻ yêu thích thời trang ở Việt Nam không còn xa lạ với một thương hiệu trẻ trung chuyên về các dòng sản phẩm thời trang mang tinh thần streetwear cùng unisex hiện đại. Tuy nhiên, xuất phát điểm ra đời của thương hiệu lại được Phạm Hải Hoàng gói gọn trong niềm đam mê, ước mơ thể hiện được phong cách cá nhân của riêng mình. Những lựa chọn của chàng trai đa tài này được đăng tải trên trang cá nhân và dần được cộng đồng người trẻ tại Hà Nội biết đến, yêu thích và lựa chọn.

Phạm Hải Hoàng và câu chuyện ĐẰNG SAU LOCAL BRAND VIỆT De' Base - Ảnh 1.

Thời điểm De'base ra đời, Phạm Hải Hoàng mới chỉ là chàng trai 18 tuổi mang trong mình bao khát khao, mộng mơ của tuổi trẻ. Chàng CEO thời điểm đó vừa phải đi làm, đi học, một mình tìm kiếm mẫu, học cách marketing để phát triển thương hiệu đến nhiều bạn trẻ Việt hơn. Lấy căn phòng 18m2 tại Triều Khúc, Hà Nội thành kho hàng đầu tiên của De'base, bắt đầu nhập hàng với con số 100, 200 sản phẩm trong phòng, chỉ sau một năm đó đã tăng lên 2000, và bán được 1500 sản phẩm mỗi tháng.

Với tầm nhìn của một người yêu thích kinh doanh và thời trang, Phạm Hải Hoàng thừa hiểu câu chuyện thành lập một thương hiệu đến từ sự bền vững, đi được chặng đường dài mới là điều cốt lõi và quan trọng nhất của một thương hiệu. De'base là quyết định cho chặng hành trình dài về thời trang, cách để anh chàng trở nên chuyên nghiệp khi vận hành doanh nghiệp của chính mình. Cốt lõi trong thiết kế của thương hiệu đều xuất phát từ chính con người của Phạm Hải Hoàng, anh biết rất rõ hình ảnh cá nhân có sự ảnh hưởng đến một đối tượng nào đó và lấy điều này làm kim chỉ nam để tạo nên các sản phẩm cốt lõi dành cho khách hàng.

De' Base "đơn giản" lấy cảm hứng thời trang từ những điều giản đơn nhất

Năm 2021, chàng trai trẻ 24 tuổi tích lũy số vốn 50 triệu, quyết định thành lập con cưng De' Base và tiến hành xây dựng cửa hàng đầu tiên cùng hệ thống kinh doanh trực tuyến trên mạng xã hội, thương mại điện tử. Nhớ những ngày đầu khởi nghiệp, Phạm Hải Hoàng cho biết: "Đó là thời điểm khó khăn khi local brand xuất hiện như một trào lưu, được nhiều bạn trẻ Việt ủng hộ. Bản thân mình biết rằng, đã đến lúc mình cần làm gì đó để thay đổi, bứt phá và khẳng định với bản thân, khách hàng. Tuy nhiên, thời điểm đó cũng là lúc đại dịch bùng phát mạnh mã, khách hàng giảm chi, ưu tiên khoản chi thiết yếu, giãn cách xã hội đã gây ra hàng loạt khó khăn cho đội ngũ De' Base".

Phạm Hải Hoàng và câu chuyện ĐẰNG SAU LOCAL BRAND VIỆT De' Base - Ảnh 2.

Sau đó, với nhiệt huyết và lòng quyết tâm của tuổi trẻ, Phạm Hải Hoàng quyết định khởi nghiệp chỉ với vỏn vẹn 20 triệu. Hải cùng các cộng sự dành hết tâm huyết để nghiên cứu về các loại local brand khác trên thị trường. Tìm hiểu các thương hiệu đó đang thiếu gì, khách hàng cần gì ở thời điểm hiện tại. Và cuối cùng anh chàng quyết định chọn nhập lô hàng đầu tiên tại Quảng Châu.

Tuy nhiên, anh nhận ra thời trang không có sự chủ động trong quy trình sẽ khiến bản thân phụ thuộc vào xưởng, không thể đáp ứng các nhu cầu của khách hàng đề ra. Sau 3 tháng kinh doanh, Hoàng không nhập hàng Quảng Châu nữa mà đưa ra một quyết định táo bạo hơn là tự mua vải, cắt dập, chụp ảnh, thiết kế, thực hiện các công đoạn hoàn toàn từ Việt Nam. Và De' Base chính thức được lên ý tưởng, thiết kế, cắt, dập hoàn toàn bởi người thợ Việt Nam.

Phạm Hải Hoàng và câu chuyện ĐẰNG SAU LOCAL BRAND VIỆT De' Base - Ảnh 3.

Điểm thành công nhất của De' Base có thể là tầm nhìn của người dẫn đầu, khi Phạm Hải Hoàng hiểu thương hiệu cần phải có một sự khác biệt về hướng đi, sự tập trung tạo dấu ấn một cách rõ nét thông qua từng thiết kế. Mỗi một giai đoạn, sự cạnh tranh đều khác nhau, ở thời điểm đó, việc cạnh tranh chính là động lực thúc đẩy De' Base phát triển, tìm ra hướng đi của riêng mình.

De' Base đa dạng từ áo phông, hoodie đến áo khoác, jacket hay quần jogger unisex phù hợp với cả đối tượng nam và nữ. Mang phong cách cá tính riêng biệt, mỗi một thiết kế của De' Base đều được tính toán kỹ lưỡng từ kích thước, size số cho chất liệu họa tiết,...

Phạm Hải Hoàng cho biết, nếu chỉ đảm bảo về mặt mẫu mã, cũng khó có thể để lại dấu ấn trong lòng các bạn trẻ. Do đó, anh cùng thương hiệu De' Base đã chú trọng đầu tư vào chất liệu sản phẩm, độ bền bỉ, thân thiện với môi trường cũng như mang đến sự thoải mái trong quá trình sử dụng. Trong tương lai, anh sẽ cùng De' Base phát triển hơn nữa, không chỉ để các bạn trẻ trong nước biết đến mà kỳ vọng mở rộng cả ở thị trường quốc tế.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Số 83 Lương Văn Tụy, Ninh Bình

Điện thoại: 0815611888

Fanpage: https://www.facebook.com/debasemenwea

Email: debasemenwear@gmail.com

PTTT

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm