27/11/2025 18:30 GMT+7 | Bạn cần biết
Sau 5 năm bền bỉ cùng chương trình "Hành động vì một Việt Nam xanh" - phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp và Môi trường - nhãn hàng OMO thuộc Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam đã chính thức hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh trên khắp cả nước, góp phần phủ xanh hàng vạn cánh rừng, phục hồi hệ sinh thái và lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường đến hàng triệu người Việt Nam.
Cột mốc ấn tượng này khẳng định sứ mệnh "Vì Việt Nam là nhà" của Unilever sau 30 năm hoạt động và phát triển tại Việt Nam nói chung, và tinh thần "Làm điều hay, ngại gì bẩn" của OMO nói riêng. Tiếp nối thành công đó, OMO cam kết trồng thêm 1 triệu cây xanh giai đoạn 2026 - 2030, hướng tới xây dựng di sản xanh bền vững cho thế hệ tương lai.

OMO hướng đến trồng 1 triệu cây xanh giai đoạn 2026-2030
Thành quả 5 năm với những con số biết nói đã minh chứng mạnh mẽ cho những đóng góp của OMO vào công cuộc bảo vệ màn chắn xanh cho Việt Nam. Sau 5 năm, OMO đã trồng hơn 1 triệu cây xanh tại các rừng phòng hộ, rừng sản xuất, rừng ngập mặn, vườn quốc gia; phủ xanh 472,6 hecta rừng tại 21 tỉnh thành. Bên cạnh đó, OMO cũng thả 80.000 banh hạt giống, trao 35 loại cây quý hiếm đặc thù cho 12 vườn quốc gia.

Những cánh rừng được gieo nên từ những nỗ lực xanh của OMO và các đối tác đồng hành
Sau 5 năm triển khai, 1 triệu cây xanh chính là thành quả từ nỗ lực chung của OMO và hàng triệu đôi tay trên khắp Việt Nam. Đó là sự ủng hộ của hàng triệu khách hàng, sự đồng hành từ các hệ thống nhà phân phối, nhà bán lẻ của Unilever nói chung và OMO nói riêng. Đặc biệt, các đối tác bán lẻ lớn của OMO nổi bật như Saigon Co.op với chương trình "Gia đình Việt - Đại sứ xanh" đã chung tay đưa tinh thần xanh của OMO đến nhiều người tiêu dùng trên khắp cả nước.
Thông điệp lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam sẽ khó lòng đạt hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ nếu thiếu các sản phẩm âm nhạc từ nhiều người nổi tiếng như Rhymastic và Suboi với MV "Cả ngàn lời chúc" (2021), Đức Phúc và Hà Anh với MV "Lấm lem diệu kỳ" (2021) và Đen Vâu, Hiền VK trong MV "Nhạc của rừng" (2024).
Đồng thời, các đối tác địa phương, Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia, TOMATO Children's Home hay Design for Change Việt Nam (DFC) cũng đã trở thành cầu nối, giúp những hoạt động ý nghĩa tiếp cận đến hơn 1.000 học sinh. Trong đó, chương trình "Dirt for Green - Kids Challenge 2022" đã thu hút 150 nhà kiến tạo nhí với gần 40 dự án sáng tạo vì môi trường.
Chia sẻ về bức tranh xanh trong tương lai, bà Bùi Thị Thanh Huyền - Phó Tổng Giám đốc Ngành hàng Chăm sóc nhà cửa Unilever Việt Nam - chia sẻ: "Mỗi cây xanh được gieo xuống không chỉ để phủ xanh đất trống, mà còn để chống xói mòn, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, tạo sinh kế bền vững và tăng cường đa dạng sinh học. Chương trình trồng 1 triệu cây xanh của OMO nói riêng và Unilever Việt nam nói chung góp phần đầu tư vào các giải pháp dựa vào thiên nhiên - tái tạo đất, và khôi phục cân bằng sinh thái - bởi đó chính là nền tảng của sự sống, và cũng là điểm khởi đầu cho một tương lai bền vững thật sự".
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất