'Cơn sốt' Nick Vujicic đến Việt Nam: 'Sốt' cả chi phí

24/05/2013 07:07 GMT+7 | Thế giới

(Thethaovanhoa.vn) - Sáng qua, 23/5, Nick Vujicic có buổi diễn thuyết trước cộng đồng doanh nhân tại Trung tâm hội nghị White Palace TP.HCM. Chiều cùng ngày, Nick nói chuyện với sinh viên Hà Nội tại Sân vận động Mỹ Đình.

Nick tham gia 7 chương trình ở TP.HCM và Hà Nội, có đến 3 chương trình truyền hình trực tiếp. Ban đầu, số tiền cho chuỗi hoạt động của Nick được BTC đưa ra là hơn 30 tỷ đồng và bất ngờ tăng lên khi dư luận “ném đá” về con số này.

Cuộc hội ngộ giữa dịch giả Nguyễn Bích Lan và Nick Vujicic trong đêm 22/5 gây nhiều xúc động

Có vé mời, nhưng vẫn phải gặp Nick… qua màn hình

BTC buổi diễn thuyết của Nick trước cộng đồng doanh nhân TP.HCM cho biết đã phát 2.800 vé mời nhưng vẫn không đủ nhu cầu. Cũng như đêm hôm trước (22/5) trong chương trình Chào Việt Nam, vé mời phát ra cũng không đủ đáp ứng mong muốn tận mắt thấy và tận tai nghe chàng “sọ dừa” nói chuyện. Cho đến thời điểm này, vé các chương trình của Nick luôn nằm ngoài tầm tay của nhiều người.

Vậy nhưng, có vé là một chuyện, còn được tận mắt thấy và tận tai nghe Nick nói chuyện lại là chuyện khác. Trong đêm 22/5 và sáng 23/5, rất nhiều người có vé nhưng vẫn không thể “diện kiến” chàng Nick mà mình yêu quý. Lý do thật đơn giản, khán phòng chính có sân khấu để Nick diễn thuyết của Trung tâm hội nghị White Palace quá nhỏ để chứa cùng lúc 2.800 người. Do đó, chỉ có một số vé mời hạng “ưu tiên” mới được vào khán phòng có sân khấu. Số khách mời còn lại phải ngồi ngoài sảnh của White Palace để xem và nghe Nick diễn thuyết qua màn hình.

Trong đêm Chào Việt Nam, rất nhiều người bức xúc khi phải ngồi ngoài sảnh xem Nick qua màn hình. Bởi theo họ, chương trình này có truyền hình trực tiếp nên ở nhà xem ti vi sướng hơn là đến đây. Cũng có ý kiến cho rằng, họ rất khó khăn để nhận được vé mời với mục đích tận mắt thấy Nick bằng xương thịt, chứ vé mời đến White Palace xem Nick qua màn hình thì tấm vé đó chẳng có ý nghĩa gì và khác nào tấm vé… “ban ơn”.

Phải chăng lượng vé mời “khủng” được BTC phát ra nhằm khuếch trương chương trình Nick đến Việt Nam và nhằm đánh bóng thương hiệu của nhà tài trợ kiêm nhà tổ chức sự kiện này?

Chi phí còn tăng

Dư luận bắt đầu bàn đến số tiền hàng chục tỷ mà BTC bỏ ra để Nick đến Việt Nam diễn thuyết. Theo một số quan điểm, thì những người có ý chí, nghị lực và số phận như Nick tại Việt Nam không hiếm. Câu hỏi được đặt ra là tại sao không dùng số tiền đó để tôn vinh và biến những “Nick của Việt Nam” làm tấm gương cho cộng đồng?

Tuy nhiên, mỗi việc làm đều có một ý nghĩa riêng. Hẳn nhiên, nếu nhà tổ chức thực sự bỏ ra với số tiền hàng chục tỷ đồng, thì họ đã có những toan tính riêng của mình.

Hôm qua, trong một thông báo gửi đến giới truyền thông, BTC sự kiện này nêu chắc nịch: “Chi phí tổ chức cho chuỗi sự kiện đã lên đến hơn 34 tỷ đồng cho 7 chương trình và dự kiến chi phí chưa dừng lại ở con số này”. Rõ ràng, với thông báo như vậy đã chứng tỏ BTC không ngại bị “ném đá” của ai đó mà còn thể hiện họ là những người “dám chi” và tin vào ý nghĩa của việc mình đang làm, cũng như tin vào sự ủng hộ của đông đảo công chúng.

Vấn đề đặt ra là liệu số tiền chi lớn như vậy có đạt được sự “thỏa mãn” của người hâm mộ Nick? Bởi trong hai buổi Nick diễn thuyết trước đám đông tại TP.HCM và những gì Nick đã nói trên mạng YouTube có nhiều điều lặp lại. Song đó cũng là điều tất yếu với một diễn giả chuyên nghiệp như Nick. 

TRẠC TUYỀN
Thể thao & Văn hóa


Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm