(TT&VH Online) - Huyền thoại bóng đá Pele đã có những phát biểu trước nhận định của giới truyền thông về việc Messi xứng đáng được sánh ngang với ông hay Maradona.
“Vua bóng đá” Pele đã có những phát biểu không hài lòng với những ai đang ca ngợi L. Messi là cầu thủ xuất sắc nhất trong mọi thời đại của bóng đá. Trước đó, D. Maradona, người luôn cạnh tranh với Pele cho danh hiệu ai là cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới, đã bày tỏ rằng Messi đã vượt qua các bậc tiền bối cũng như chấm dứt cuộc tranh xem luận xem Pele hơn hay Maradona hơn.
Tiền đạo L. Messi
Tuy nhiên, Pele, người từng ba lần giành danh hiệu vô địch thế giới cùng đội tuyển Brazil, dường như vẫn chưa muốn “nhường ngôi” cho ngôi sao của Barcelona hay bất cứ cầu thủ nào khác. "Vua bóng đá" Pele, 69 tuổi, cho biết: “Họ luôn cố gắng so sánh một ai đó với Pele. Nhưng tôi cũng luôn đùa với những người bạn Argentina của mình rằng đầu tiên, họ phải lựa chọn ra ai là cầu thủ xuất sắc nhất của Argentina. Maradona hay Messi?. Sau đó, cầu thủ đấy phải ghi được một nghìn bàn thắng. Lúc đấy, họ mới được phép so sánh”.
Trong quá khứ, Pele từng ghi 1,280 bàn thắng trong 1,363 trận đấu, gồm cả những trận đấu mang tính chất giao hữu và biểu diễn. Không những vậy, việc ghi bàn thời đấy có phần dễ hơn ngày này. Mới tuần trước, cái tên Messi đã tràn ngập trên các trang báo sau khi anh lập được một “tứ quý” vào lưới Arsenal trong trận lượt về tứ kết Champions League. Tính tới thời điểm này, Messi đã ghi được tổng cộng 133 bàn thắng, trong đó có 42 bàn thắng cho Barcelona và tuyển Argentina trong mùa bóng năm nay.
Bất chấp việc bảo vệ “danh hiệu” của mình, Pele cũng thừa nhận ông là một người hâm mộ Messi, đồng thời nhắc lại kỷ niệm năm 2007 khi ông đã dự đoán Messi sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Pele hồi tưởng: “Messi đã không giành chiến thắng trong năm 2007, nhưng tôi nhớ khi đó mình đã nói với cậu ấy rằng: “Cậu sẽ trở thành người tiếp theo”. Dự đoán của tôi hơi chệch một chút nhưng cuối cùng, Messi đã đạt được danh hiệu đó. Messi là một cầu thủ xuất sắc. Cậu ấy đang thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Barcelona nhưng cậu ấy vẫn chưa chứng minh được tài năng trong màu áo Argentina. Có thể là Messi sẽ toả sáng ở World Cup. Hãy chờ xem”.
Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam giành chiến thắng 3-2 trước Thái Lan ở tuần 2 SEA V.League 2025 sau 5 set đấu căng thẳng với các tỷ số 25-19, 16-25, 25-21, 19-25 và 15-11.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 20 giờ ngày 18/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,3 độ Vĩ Bắc; 122,5 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Bắc đảo Luzon (Philippines).
Lịch thi đấu U23 Đông Nam Á 2025 hôm nay - Thethaovanhoa.vn cập nhật lịch thi đấu và link xem trực tiếp các trận đấu thuộc giải vô địch U23 Đông Nam Á 2025 ngày 19/7/2025.
Thethaovanhoa.vn cập nhật chi tiết Lịch thi đấu bóng chuyền SEA V.League 2025 chặng 2 (giải vô địch bóng chuyền Đông Nam Á 2025) của ĐT bóng chuyền nam Việt Nam ngày 19/7.
Thethaovanhoa.vn cập nhật kết quả bóng chuyền SEA V.League 2025 chặng 2 (giải vô địch bóng chuyền Đông Nam Á 2025) của ĐT bóng chuyền nam Việt Nam ngày 18/7.
Trong 6 tháng đầu năm 2025, lực lượng chức năng Campuchia đã mở 18 đợt ra quân trấn áp tội phạm lừa đảo trực tuyến trên địa bàn thủ đô Phnom Penh và 9 địa phương khác, bắt giữ 2.418 nghi phạm, khởi tố 73 đối tượng, trục xuất 2.322 đối tượng người nước ngoài.
Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa chính thức triển khai thủ tục hàng không không cần giấy tờ thông qua công nghệ nhận diện khuôn mặt (Face ID) tích hợp trên ứng dụng định danh điện tử VneID tại sân bay Đà Nẵng.
TP. Hồ Chí Minh sẽ nghiên cứu lắp đặt bổ sung hệ thống camera giám sát tại các vị trí phức tạp, hỗ trợ công tác kiểm tra, xử lý và ngăn chặn hành vi vi phạm về trật tự lòng đường, vỉa hè.
UNESCO mới đây công nhận quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản văn hóa thế giới là niềm tự hào, vinh dự của Việt Nam và của các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Ninh và thành phố Hải Phòng nơi có quần thể di tích.
Khuyến khích người dân chuyển đổi sang sử dụng xe máy điện và xe đạp điện từ lâu đã trở thành một phần trong chiến lược phát triển giao thông xanh, giảm phát thải và xây dựng thành phố thông minh tại Trung Quốc.