Những điều thú vị của CĐV và EURO 2012: Sex, thú cưng, nhà & xe

29/05/2012 13:58 GMT+7 | Thể thao

(TT&VH) - Nhằm có thêm sự hứng thú trong quá trình ủng hộ các cầu thủ của mình thi đấu, CĐV của những đội bóng tham dự VCK EURO 2012 đã tự đặt ra cho mình những quy định khá đặc biệt.

Cai sex & cồn

Hãng điện tử nổi tiếng Sharp FanLabs vừa tiến hành một cuộc khảo sát thú vị xoay quanh tâm lý của các CĐV đến từ 16 quốc gia tham dự VCK EURO và đưa ra những kết luận vô cùng thú vị. Theo đó, để có thêm hưng phấn để cổ vũ đội nhà thi đấu, có tới 20% CĐV CH Ireland hứa sẽ cai sex trong vòng nửa tháng. Họ cho rằng nếu làm vậy, đội bóng của họ sẽ có động lực thi đấu trong vòng bảng. Nếu CH Ireland thành công ở vòng đấu bảng, số lượng CĐV cai sex sẽ tăng lên gấp nhiều lần. CĐV Nga thì có vẻ mê tín hơn khi họ cho rằng cai “chuyện ấy” trong thời gian diễn ra trận đấu sẽ khiến cho đội nhà kém may mắn hơn. Thế nên mới có tới 30% lượng CĐV của xứ Bạch dương quyết định sẽ “kiêng” chuyện chăn gối để mang lại may mắn cho đội nhà. Trong số đó, một lượng nhỏ CĐV cho rằng họ không mê tín mà chỉ “cai” để tập trung toàn bộ sức lực để cổ vũ, tránh bị sao nhãng bởi những chuyện bên lề.




EURO sẽ nóng cả ở bên lề sân cỏ - Ảnh Getty

Những quyết tâm của người CH Ireland và Nga chưa thấm vào đâu so với người Ba Lan. Theo thăm dò của hãng Sharp FanLabs thì có tới 8% CĐV đội chủ nhà Ba Lan tham gia cuộc điều tra quả quyết rằng họ sẵn sàng từ bỏ thú vui tình dục đến hết đời nếu như đội nhà vô địch EURO. Nhưng những cô gái Ba Lan không nên quá lo lắng bởi đa số không tin rằng đội bóng của họ sẽ lên ngôi vô địch tại quê nhà.

Song song với sex, CĐV cũng quyết định sẽ nói không với bia rượu. 70 % đàn ông Hy Lạp, vốn có tiếng là “ngoan ngoãn” và lãng mạn, đã quyết định sẽ từ bỏ chất cồn trong 1 tháng diễn ra giải đấu. Số lượng CĐV CH Ireland cam kết điều này ít hơn khi tỷ lệ của họ chỉ là 30%.

Cũng theo cuộc khảo sát, có ít nhất 15% CĐV Anh lấy tên những cầu thủ yêu thích trong ĐT Anh để đặt cho... vật nuôi của mình. Cũng theo tính toán, sẽ có nhiều đứa trẻ được sinh ra trong mùa EURO này được đặt tên theo tên các cầu thủ nổi tiếng hay "Vua phá lưới" của giải đấu này. 7% số CĐV Nga được hỏi khẳng định họ đã đặt tên con theo các tuyển thủ.

80% CĐV nước đồng chủ nhà Ba Lan hứa sẽ sửa sang nhà cửa và sơn xe theo đúng màu quốc kỳ nước này trong thời gian diễn ra VCK EURO 2012. Đặc biệt trong số các CĐV dưới 18 tuổi của CH Ireland, có đến 26% sẵn sàng chùi toilet, lau nhà và làm bất cứ việc gì có thể trong suốt 1 tháng, nếu như đội nhà đăng quang tại EURO.

Ai sợ ai?

Ngoài những điều tra mang tính chất tâm lý, hãng Sharp FanLabs cũng tiến hành khảo sát niềm tin của CĐV dành cho đội bóng của họ. Dù rất xông xáo trong chuyện cai sex và bia rượu nhưng có tới 58 % người hâm mộ CH Ireland không tin vào khả năng chiến thắng của đội nhà khi họ phải đối mặt nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha.

Người Đức cũng sợ nhất đội bóng xứ đấu bò nhưng đa số vẫn muốn hai đội gặp mặt để phục thù mối hận tại World Cup 2010. Còn 72% CĐV Ba Lan lại muốn đội bóng của họ đánh bại “Cỗ xe tăng” Đức. Thiếu niềm tin nhất là CĐV CH Czech bởi 53% cho rằng đội bóng của họ sẽ chả có nhiều cơ hội đi tiếp. Người Nga cũng bi quan không kém khi 52% nghi ngờ về sức mạnh đội bóng. Trong khi đó người Hy Lạp dù đang phải sống trong cảnh khốn khó về khủng hoảng kinh tế nhưng vẫn đặt niềm tin rất lớn vào các cầu thủ của mình. 42% khẳng định họ sẽ khoác quốc kỳ lên người để cổ vũ đội tuyển một cách nồng nhiệt nhất.

Nghiên cứu này cũng sẽ tiếp tục được hãng Sharp FanLabs tiến hành ở VCK Euro 2012 trên các sân đấu. FanLabs sẽ sử dụng một chiếc xe đặc biệt để theo dõi cảm xúc của người hâm mộ bóng đá trong suốt trận đấu. Những chiếc xe này sẽ có gắn thiết bị để thu thập thông tin từ máy đo hoạt động não được đặt ở các hàng ghế và sau đó phân tích để đưa ra kết quả chính xác nhất.

Cẩm Oanh


Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm