Người mẫu Nicole Clark: "Đừng giống Kardashian"

22/10/2012 15:00 GMT+7 | Văn hoá


(TT&VH Online) – Nhận thấy truyền thông đa phương tiện ngày càng ảnh hưởng tai hại tới giới trẻ, các nhà hoạt động xã hội phương Tây đang tích cực tìm “vắc xin” cứu giới trẻ.

Cựu người mẫu Nicole Clark đã mở những khóa học đặc biệt nhắm vào đối tượng thanh thiếu niên. Cô nhận thấy các cô gái trẻ ngày nay không còn ước mơ trở thành bác sĩ, nhà toán học, hoặc trở thành mẹ mà họ mong muốn được nổi tiếng như Kim Kardashian hoặc đẹp như những "quả bom" của hãng nội y Victoria’s Secret.

Nicole Clark đã tới các trường học, mở những cuộc hội thảo giúp các cô gái trẻ thấy cuộc đời còn nhiều thứ quan trọng hơn sắc đẹp và những gì thông tin chúng tiếp nhận từ dòng thác lũ truyền thông tiềm ẩn cực nhiều nguy hiểm.


Cựu người mẫu
Nicole Clark và những lớp học dành cho các cô gái tuổi teen

Clark đã đem "Hội thảo con gái thông minh", "Nhìn xuyên ma trận truyền thông" tới các trường học phổ thông, hội thảo "Làm cách nào học môn kung-fu lòng tự trọng" tới các trường trung học cơ sở. Còn chồng của cô cô tổ chức “Hội thảo dành cho các chàng trai khôn ngoan”.

Nicole Clark đã giã từ sự nghiệp người mẫu khi đang ở trên đỉnh cao vì cô thấy nghề này ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của mình. Giờ đây khi dùng những kinh nghiệm đã học được để giúp đỡ các cô gái trẻ, Clark thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn.

"Từ những ánh nhìn thấu hiểu trong đôi mắt của các cô gái tôi đã nhận thấy sức mạnh từ những thông điệp và hiểu biết của mình. Chúng đã học được cách đề kháng với những mánh khóe của truyền thông và tự xây dựng lòng tự trọng cho bản thân", Clark nói.

Clark muốn truyền cảm hứng cho các cô gái trẻ theo đuổi sự nghiệp và hiểu rằng thành công phải đi kèm nền tảng kiến thức và khả năng chứ không chỉ đơn giản là có vẻ đẹp ngoại hình.

Clark cho rằng truyền thông ngày nay đang tẩy não thanh thiếu niên, khiến họ bị ám ảnh bởi mua sắm và muốn có một thân hình “gày gò và sexy”. Nhưng từ trong sâu thẳm trái tim, Clark biết phần lớn các cô gái không muốn trở thành người mẫu chuyên nghiệp, mà những ý tưởng đó đã được gieo rắc vào đầu của họ. “Vì vậy tôi muốn giúp các cô gái nhớ được giấc mơ thật sự của mình là gì", tôi nói.

Clark đã dạy cho các học sinh giải mã các đoạn phim quảng cáo đồng thời cô cho biết các hãng quảng cáo luôn lấy người trẻ làm đối tượng và tìm mọi cách để thu phục người trẻ.

Các cuộc hội thảo của Clark đã thu được kết quả. 11 cô gái tại trường trung học ở Miami đã viết thư gửi tạp chí Teen Vogue yêu cầu những thay đổi về hình ảnh mang tính tích cực và khỏe mạnh. Những cô gái tại trường trung học Louisville ở Los Angeles đã lập câu lạc bộ sau khi dự các buổi nói chuyện này.

Nỗ lực mới nhất của Clark là tổ chức hội thảo giúp các bậc cha mẹ hiểu con họ đang phải chống chọi với những nguy cơ gì và những cách tích cực để tiếp nhận thông tin từ truyền thông. Cô cho rằng truyền thông là một hệ thống đồ sộ và hoàn toàn có thể sử dụng cho những mục đích tốt. Cô hi vọng một ngày nào đó truyền thông sẽ đồng hành cùng người trẻ thay vì đầu độc họ như hiện tại. Vào ngày đó, Clark sẽ không còn việc gì để làm nữa, và cô vui lòng được "thất nghiệp".

Linh Lan (Theo F)


Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm