Đàn ông Việt chuộng xế...nữ

19/09/2010 14:40 GMT+7 | Xe

Thực tế rằng đàn ông mê máy móc và tốc độ, còn phụ nữ mê kiểu dáng, màu sắc đã hoàn toàn đảo ngược theo kết quả một thống kê mới nhất tại Việt Nam.

Từ trước đến nay, mọi người thường cho rằng phụ nữ chỉ chuộng kiểu dáng mỗi khi mua xe hơi còn cánh mày râu lại chú trọng cơ cấu kỹ thuật, máy móc, động cơ và tốc độ. Tuy nhiên, sau bài nghiên cứu của Cimigo thực hiện tại Việt Nam, có lẽ tất cả chúng ta phải suy nghĩ lại về định kiến này.

Theo kết quả khảo sát, tỷ lệ nam nữ coi trọng động cơ khi mua xe hơi không chênh nhau là mấy. Thậm chí, nhiều đấng nam nhi còn tỏ ra ưa thích các dòng xe “nữ tính” trong khi 62% phái yếu thừa nhận dung tích động cơ là yếu tố rất quan trọng. Cụ thể, cứ 3 người phụ nữ được hỏi thì có 1 người chọn tốc độ tối đa là tiêu chí hàng đầu để mua xe. Con số này ở nam giới chỉ là 1/4.
 

Ông Allan Sherburne, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của World Auto - nhà nhập khẩu chính thức của hãng Volkswagen tại Việt Nam cũng rất hoan hỉ khẳng định thực tế này. Ông cho biết “trên thực tế, mẫu xe New Beetle mới của chúng tôi được thiết kế đặc biệt dành cho phụ nữ ngày càng trở nên phổ biến rộng rãi do phù hợp với nhu cầu của người lái tại thị trường Việt Nam...". Một chiếc xe nhỏ xinh với thiết kế đặc biệt dành cho nữ giới lại rất được giới mày râu Việt ưa chuộng. Ở Việt Nam, xe hầu như phi giới tính.
 
Chưa hết, số đàn ông đánh giá cao phong cách hơn kích cỡ động cơ còn vượt hẳn phụ nữ. Có đến 65% trong số các bậc trượng phu tham gia vào bài khảo sát khẳng định mua xe vì phong cách. Về phần mình, chỉ có 55% các chị em phụ nữ đưa ra câu trả lời tương tự. Ngoài ra, trong số 10 người được hỏi thì 7 người (cả nam và nữ) đều coi trọng màu sắc hơn tốc độ.

Từ bản thống kê của Cimigo, có thể thấy rõ quan niệm đàn ông ưa tính năng động cơ và phụ nữ quan tâm đến hình thức thẩm mỹ đã thay đổi hoàn toàn trong thời đại ngày nay.

Để biết cách lôi kéo đúng đối tượng khách hàng, các nhà sản xuất xe tại Việt Nam nên chú ý đến một số kết quả nổi bật qua bài khảo sát của Cimigo, như sau:

    * 51% phụ nữ được hỏi cho rằng phong cách và sự tinh tế trong thiết kế nội thất rất quan trọng trong khi chỉ có 40% nam giới có cùng nhận định.

    * 72% phụ nữ coi trọng chuyện dừng đỗ xe một cách dễ dàng so với 59% nam giới.

    * 55% phụ nữ thích không gian chứa hành lý, đồ đạc rộng rãi, cao hơn hẳn con số 42% của nam giới.

Bên cạnh những điểm khác biệt, có hai yếu tố mà cả phụ nữ và đàn ông đều đánh giá cao, đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe (83% đàn ông, 86% phụ nữ) và kiểu dáng nhỏ gọn (65% đàn ông, 66% phụ nữ). Lý do có thể bắt nguồn từ tình trạng giá xăng dầu tăng cao và đường phố thường xuyên bị ùn tắc tại Việt Nam.
 
Khi được yêu cầu đánh giá khả năng lái xe của phụ nữ, cánh mày râu đã đưa ra kết luận khá thú vị. Chỉ một phần nhỏ những người đàn ông được hỏi khẳng định cảm giác đường của phụ nữ không tốt, 1/4 nam giới đánh giá khả năng lái xe của phụ nữ cao hơn đàn ông. Bản thân các chị em cũng rất tự tin về khả năng lái xe của mình.

Theo Autopro

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm