21/09/2022 10:42 GMT+7 | Bạn cần biết
Thông qua thách thức Green Activ “Mang chai - Đổi áo”, những người yêu thích vận động được khuyến khích kết hợp thu gom chai nhựa khi luyện tập thể thao. Toàn bộ vỏ chai thu gom từ chương trình sẽ được tái chế thành áo.
Đây là chiến dịch do hãng nước khoáng thiên nhiên La Vie, một thành viên của Tập đoàn Nestlé (Thụy Sĩ), và thương hiệu bán lẻ sản phẩm thể thao từ Pháp - Decathlon chung tay thực hiện, nhằm mang lại vòng đời thứ hai cho chai nhựa, góp phần bảo vệ môi trường. Đồng thời, hưởng ứng Ngày Làm sạch thế giới 17/9 (World CleanUp Day 2022).
Theo đó, dù chạy bộ, đạp xe, bơi lội hay chơi bất kỳ môn thể thao nào, người chơi đều có thể góp phần bảo vệ sân chơi chung với những hành động nhỏ, như thu gom vỏ chai nước đã qua sử dụng. Chỉ cần hoàn thành thử thách vận động 8 km và thu gom 8 chai nhựa, người tham gia có thể đem chai đến cửa hàng Decathlon để nhận phần thưởng, bao gồm áo thun được làm từ chai nhựa tái chế phiên bản giới hạn dành cho 6.000 người đăng ký sớm nhất.
Được thành lập tại Việt Nam cách đây 30 năm, La Vie hiện là nhãn hiệu nước khoáng thiên nhiên số 1 Việt Nam, đồng thời là một trong những doanh nghiệp tiên phong về phát triển bền vững. Hiện hầu hết sản phẩm La Vie được thiết kế để có thể tái chế 100%. Ngoài ra, La Vie đang phát triển các loại chai làm từ nguyên liệu thay thế nhằm giảm sử dụng nhựa nguyên sinh. Trong đó, từ đầu năm 2021, La Vie ra mắt thị trường dòng sản phẩm nước khoáng thiên nhiên sử dụng chai được làm từ 50% nhựa tái sinh đạt chất lượng tiếp xúc thực phẩm.
Decathlon là một trong số hơn 120 thương hiệu thời trang và nhà bán lẻ đã cam kết tuân thủ các nguyên tắc và mục tiêu trong Điều lệ Liên Hợp Quốc về các tác động biến đổi khí hậu trong ngành công nghiệp thời trang, trong đó, tầm nhìn toàn cầu của ngành là giảm 45% lượng khí phát thải nhà kính vào năm 2030 và phát thải ròng bằng không vào năm 2050.
HĐ
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất