30/01/2011 13:37 GMT+7 | Đức
(TT&VH) - Ngoài những nguồn thu chính từ việc bán bản quyền truyền hình, bán vé và tài trợ thì việc kinh doanh các sản phẩm ăn theo luôn được các đội bóng châu Âu nói chung, và các đội bóng Đức nói riêng, khai thác một cách triệt để.
Đến với bất kỳ sân bóng nào, ngoài việc được thăm phòng truyền thống của các câu lạc bộ chủ quản, các cổ động viên còn có dịp ghé qua phòng bán đồ lưu niệm. Ở đó, một người đam mê bóng đá có thể khuân về nhà đủ mọi thứ đồ, từ chiếc tách uống cà phê, cốc uống nước, bàn chải đánh răng, khăn tắm, gối ôm cho đến chiếc máy nướng bánh mỳ. Nói chung, mọi vật dụng đơn giản hàng ngày đều có thể tìm thấy ở phòng bán đồ lưu niệm, với sắc màu và logo của câu lạc bộ in trên đó. Tất nhiên, giá cả của những mặt hàng này không hề rẻ một chút nào. Chiếc cốc uống bia loại 0,5l bằng thủy tinh bên ngoài có giá khoảng 5 euro thì khi vào đến shop của Bayern Munich, in kèm chiếc logo câu lạc bộ, giá đã lên tới 12 euro. Mặt hàng bán chạy nhất ở các shop này có lẽ là móc chìa khóa, khăn và áo thi đấu. Móc khóa là thứ rẻ và gọn nhất mà một người có thể mua về làm quà tặng cho đồng nghiệp, bạn bè sau mỗi chuyến du lịch.
Lang thang một lúc trong shop của một câu lạc bộ, bạn có thể mất vài trăm euro là chuyện bình thường, bởi ở đây có rất nhiều thứ để mua và quan trọng hơn, thứ nào bạn cũng cảm thấy thích vì chúng xinh xinh, lại có in logo hay màu cờ truyền thống của đội bóng mà mình hâm mộ.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất