'Cởi' cũng có… chiến thuật

27/06/2013 09:15 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Trong buổi ra mắt CD mới của ca sĩ Lam Trường, nhiều người không khỏi ngạc nhiên trước sự xuất hiện của cô gái “thả rông” vòng 1 tên Huyền Anh đang gây bão trên mạng xã hội. Hình ảnh “Can Lộ Lộ của Việt Nam” (đấy là cái tên mà cư dân mạng đặt cho cô gái) cầm hình biểu tượng của một game mới phát hành trước đó cũng khiến không ít người đặt câu hỏi về động cơ “bẩn” đằng sau những clip gây sốc kia.

1. Lúc đầu, tên tuổi được gây dựng trong chớp nhoáng của Huyền Anh nhưng “hot” hơn cả bao ngôi sao, người mẫu trở thành “hiện tượng truyền thông”. Nhiều người đã ví von sự nổi tiếng của cô là do “cú ăn may thế kỷ” (cụm từ gắn liền với ca sỹ Hàn Quốc PSY với bài hát Gangnam Style).

Song sau đó, Huyền Anh xuất hiện cùng biểu tượng của một game mới phát hành trong văn phòng được cho là của công ty game lớn bậc nhất Việt Nam. Rõ ràng, những hành động “khoe thân” vừa qua của Huyền Anh không hề có tính “nổi loạn” bột phát. Đó phải chăng là chiến lược truyền thông được chuẩn bị kỹ càng với sự tính toán và “chống lưng” của cả một tổ chức?

Nhìn lại, những điều này không hẳn là vô lý. Trên trang cá nhân của mình, trước các clip gây sốc, cô gái chỉ đăng những bức ảnh nữ tính, với những dòng “status” (trạng thái) bình thường. Dần dần mức độ phản cảm tăng dần đều, rồi đỉnh điểm là clip Gentleman. Thậm chí, trước cả khi tung clip đầu tiên, cô đã có ngay “Hội những người yêu mến Huyền Anh”.

Chưa hết, trong nhiều đoạn thoại, cô gái bóng gió nói về một tựa game. Trong khi đó, công ty game mà cô vừa xuất hiện với hình đại diện của game mới ra mắt cũng sở hữu một trang thông tin điện tử khá mạnh. Và chính trang này là một trong những trang đầu tiên đưa tin với mật độ dày đặc về Huyền Anh.

2. Song dù là “ăn may” hay “cao tay”, việc dùng một hình tượng lố lăng, phản văn hóa để thu hút sự chú ý của giới trẻ là việc làm rất đáng quan ngại (thậm chí đáng can thiệp). Bởi Huyền Anh không phải là điển hình duy nhất.

Còn nhớ, cách đây vài tháng, một công ty game khác cũng úp mở về khả năng sẽ mời ngôi sao phim cấp 3 Nhật Bản Maria Ozawa sang Việt Nam để quảng bá game.

Hay “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh cũng giữ nguyên “phong cách” khi mặc đồ lót để chụp hình cho một trò chơi trực tuyến.

Bên cạnh đó, “người đẹp múa cột” Angela Phương Trinh cũng mặc đồ khêu gợi để phát triển truyền thông cho một sản phẩm game online.

Rồi “hot girl” được cho là nổi tiếng trên mạng nhờ “vòng 1 khủng”, Elly Trần cũng quảng cáo game với banner: “Elly Trần mơi mơi, bạn có dám xơi?”.

Hoặc một cậu trai nickname Quân Kun (từng nổi tiếng trên mạng vì video mặc quần lót hát) sau cũng rất đắt show quảng cáo game nhờ những trò lố bịch…

Rõ ràng, với những người không tài cán, muốn quảng cáo game thì phải cởi đồ (mà phải cởi đồ có “chiến thuật”!).

Phạm Mỹ
Thể thao & Văn hóa 

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm