Khi sách nâng hoa

17/02/2013 08:05 GMT+7

Đường hoa Nguyễn Huệ không chỉ đơn thuần là một từ chỉ vị trí địa lý mà hơn thế nữa nó đã trở thành một thương hiệu văn hóa, một thương hiệu độc đáo của riêng TPHCM. Mỗi khi đường Nguyễn Huệ ngăn xe, công nhân, nghệ nhân bắt đầu lắp đặt, người TP đều ồ lên: “Thế là tết đến rồi”.

Đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành cánh én báo mùa xuân cho người dân TP. Chính vì sự thành công của đường hoa Nguyễn Huệ mà mô hình đường hoa đã lan ra cả nước. Năm nay có thể nói đi đâu cũng thấy đường hoa, từ gần như Bình Dương, Cần Thơ đến xa như Đà Nẵng… Ở đó cũng có hoa, có cảnh, có linh vật… nhưng có một điểm độc đáo mà ngoài đường hoa Nguyễn Huệ không đường hoa nào có được là đường sách kề đường hoa.


Người dân TPHCM đi chơi xuân tại đường hoa Nguyễn Huệ.

Có một điều mà ít người biết, đó là tổ chức đường sách không đơn giản. Trên thực tế, trong giới kinh doanh sách, người ta cũng đánh giá cao việc tổ chức một đường sách quy mô lớn đến thế trong dịp tết. Tết vốn là thời điểm hệ thống phát hành sách báo dừng hoạt động, các nhà xuất bản, đơn vị làm sách vốn đã ít nhân lực, càng không lấy đâu ra đủ người quản lý sách suốt tuần lễ tết.

Chính vì thế, đường sách được tổ chức thành công có công rất lớn của Công ty cổ phần Phát hành sách TPHCM (Fahasa), nhà phát hành sách lớn nhất nước hiện nay. Với quy mô hơn 60 nhà sách tại hầu hết các tỉnh thành trên cả nước, đồng nghĩa có một lượng lớn nhân lực, Fahasa trở thành người gồng gánh nhân sự cho đường sách suốt 3 kỳ tổ chức vừa qua.

Ông Phạm Minh Thuận, Tổng Giám đốc Fahasa, tiết lộ: “Thực ra phải có bí quyết, cứ dịp tết là Fahasa kêu gọi nhân viên nhà sách ở các tỉnh, ai muốn vừa có thu nhập vừa có dịp đón tết TP thì về làm đường sách, ăn ở công ty lo. Thế là năm nào cũng có nhiều nhân viên về làm để tranh thủ ngắm tết TP”. 

Theo Sài Gòn Giải Phóng

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm