09/03/2010 08:14 GMT+7 | Văn hoá

Cuộc sống vợ chồng son của ông bà kéo dài tới 7 năm một cách bất đắc dĩ, bởi theo quy định của nơi họ làm việc, trong 3-4 năm đầu, họ chưa được phép có con để không làm ảnh hưởng đến việc biểu diễn. Nhưng có khi như thế, lòng đam mê nghệ thuật trong bà còn tiếp tục được cháy lâu hơn. Bởi khi người con đầu lòng ra đời vào năm 1972, cuộc sống vốn đã khó khăn trong hoàn cảnh đất nước chiến tranh trở nên khó khăn hơn gấp bội. Con được 5 tháng, bà tất tưởi quay lại với công việc, chồng một vở, vợ một vở ở 2 điểm diễn cách xa nhau, bà tay bế tay bồng con đến tận nơi làm việc. Có những ngày phải diễn xa thành phố, bà đành gửi con cho hàng xóm để rồi về đến nhà thì tá hỏa vì trời rét căm căm mà con bà đang được… ngâm nước ao. Cậu con trai thứ hai ra đời năm 1978, dù đất nước đã thống nhất nhưng đó là thời kỳ đời sống kinh tế của toàn xã hội vẫn còn rất gian khổ. Hai cậu bé không những sớm phải tự trông nom nhau mà còn tập quen dần việc cùng mẹ phục vụ bố trên phim trường, lóc cóc đạp xe mang cơm cho bố. Lúc NSND Thế Anh bắt đầu rời Hà Nội vào TP.HCM làm nghề, gia đình họ chia làm hai “mũi nhọn”, một mũi – bà và cậu con út - ở lại Hà Nội để bà hoàn thành nốt những vai diễn ở đoàn kịch Trung ương, và mũi kia – ông với cậu cả - đi khai phá vùng đất mới. Mất vài năm chỉ thăm nhau quáng quàng trong những chuyến đi chóng vánh, gia đình ông bà mới quy về một mối. Nhìn lại thời ấu thơ đầy nhớ nhung xa cách với bố mẹ, sau này, khi vừa lớn, hai con của ông bà đều “đúc kết”: “Sau này con không lấy vợ làm nghệ thuật vì nếu làm nghề mà phải xa con như thế thì khổ quá!”. Giờ hai con ông bà: Thế Phương và Thế Duy (Phương, Duy là tên hai nhân vật gắn liền với NSND Thế Anh trong các phim Nổi gió và Mối tình đầu) đã thành đạt, người anh là cán bộ của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam, người em đỗ tiến sĩ kinh tế và đang làm việc tại Pháp.

Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất