12/12/2008 10:48 GMT+7 | Văn hoá
(TT&VH) - Một điều đáng ghi nhận qua Liên hoan Sân khấu Thử nghiệm là nỗ lực tìm kiếm điều mới mẻ không phải là lời hô hào suông mà hiển hiện dưới những mức độ khác nhau cũng như trên tất cả các phương diện cấu thành vở diễn từ biên kịch, đạo diễn, biểu diễn đến âm nhạc, mỹ thuật sân khấu, thậm chí tới khâu kỹ thuật chiếu sáng… Song vẫn còn nhiều vấn đề cần đặt ra.


![]() Vở kịch hình thể Biến vĩ tình yêu (Ảnh: Dân trí)
Kịch hình thể đạt tới trình độ chuyên nghiệp, vững vàng
Bên cạnh dạng thức kịch nói cổ điển, một nhánh mới của nó là kịch hình thể, dẫu vẫn thập thò như vị khách lạ trong sinh hoạt sân khấu, nhưng đã xuất hiện tại liên hoan với hai tiết mục đạt tới trình độ chuyên nghiệp vững vàng, hé lộ khả năng diễn tả mới lạ những sự kiện và vấn đề của đời sống đương đại nên đã chiếm lĩnh được cảm tình của khán giả với Biến vĩ của tình yêu và Ngẫu hứng từ chuyện cô bé bán diêm đều do tập thể nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ thực hiện. Đạo diễn Lan Hương kiên trì không mệt mỏi với sân khấu hình thể, lần này với Biến vĩ của tình yêu đã thuần thục hơn, trong sáng hơn, dễ hiểu hơn xứng đáng nhận giải thưởng cao. |
Nguyễn Văn Thành (Phó viện trưởng Viện Sân khấu Điện ảnh)
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất