'Kinh điển' Cúp Nhà Vua ế vé

21/03/2014 15:35 GMT+7 | Thế giới Sao

(Thethaovanhoa.vn) - Trong một tháng nữa, Barcelona và Real Madrid sẽ diễn lại vở kịch bất tận về mối thù giữa hai CLB trong trận chung kết Cúp Nhà Vua 2014. Lần cuối cùng trận chung kết diễn ra giữa hai đội này là năm 2011, và sự khác biệt so với trận đấu sắp tới là rất rõ ràng. Vẫn sẽ là tại sân Mestalla (sức chứa 55.000 người), nhưng mỗi bên sẽ không còn nhiều người chứng kiến chiến thắng/thất bại từ trên khán đài.

Barcelona là đội mà sự thay đổi ấy diễn ra nhiều nhất, và theo hướng đi xuống. Chức Chủ tịch đã thay đổi, và sự ủng hộ từ khán giả cũng thay đổi theo. 72.767 CĐV Barcelona đã đặt mua vé cho trận chung kết 2011, nhưng bây giờ con số tụt dốc thảm hại: 36.323. Với Real Madrid, con số cũng giảm nhưng nhẹ hơn, từ 44.934 xuống 37.657.

Lượng khán giả đến xem Barcelona thi đấu, cả trên sân khách lẫn ở Camp Nou đã suy giảm trong thời gian gần đây. Khi Pep Guardiola nhậm chức, Barca đang trong giai đoạn xuống dốc, trắng tay cả mùa giải 2007-08, và Guardiola đã giúp cho CLB lấp đầy lại SVĐ bằng những danh hiệu. Hiện nay, Barca không còn quá thành công như thời Guardiola nhưng vẫn chơi thứ bóng đá đẹp và chiến thắng, thế nhưng lượng khán giả đã xuống thấp mà nguyên nhân chủ yếu nằm ở hậu trường.

Những trận đấu với Real Madrid luôn là những trận đấu ăn khách nhất của Barcelona, chỉ AC Milan là đội kéo được khán giả lên tới hơn 80.000 người khi đến làm khách ở Camp Nou. Thế nhưng giờ này, lượng khán giả trung bình đã tụt xuống 64.000 người/trận, tức chỉ 65% sức chứa tối đa. Việc Barcelona chỉ kéo được đến sân 25.551 khán giả cho trận lượt về Cúp Nhà Vua gặp Levante hay 38.505 khán giả cho trận bán kết gặp Sociedad cho thấy họ đang gánh chịu hậu quả để lại sau những năm quá thành công.

Số vé mà Barca phân phối cho trận chung kết Cúp Nhà Vua năm 2011 và năm 2014 này xấp xỉ nhau, 13.406 vé so với 13.158 vé. Sự thất vọng của các CĐV về lượng vé mà họ có thể đặt mua năm 2011 đã tạo nên di chứng cho 3 năm sau và dẫn đến lượng người mua tụt dốc. Trong khi đó, Real Madrid kỳ vọng ít hơn về lượng người đặt mua, nhưng số vé phân phối luôn trong khoảng 14.500 vé.

Nói một cách chính xác, trong thời kỳ quá thành công mà Barcelona trải qua, họ đã không thể đáp ứng hết nhu cầu mua vé của các khán giả. Sự cung không ứng được cầu ấy dẫn đến khi sức hút của Barcelona đã kém đi vì thành tích không còn như xưa, sự sụt giảm trong nhu cầu mua vé của các cule là điều hiển nhiên.

Đỉnh Nguyễn
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm