Honda CR-V hybrid - Xe lai phổ thông nhiều thú vị

02/11/2023 11:41 GMT+7 | HighTech

Chỉ hướng tới nhóm khách hàng gia đình chọn lọc, nhưng phiên bản hybrid của Honda CR-V thế hệ thứ sáu có nhiều điều thú vị, không chỉ dành cho những ai quan tâm tới xu hướng xe xanh.

Ra mắt đồng thời với 3 phiên bản khác của CR-V thế hệ mới (gồm 2 phiên bản động cơ xăng 1 cầu, 1 phiên bản xăng 2 cầu), nhưng CR-V hybrid khác biệt hoàn toàn từ cấu hình ghế, động cơ, cơ chế vận hành, các trang bị tiện ích cao cấp và cũng là phiên bản duy nhất nhập khẩu Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước.

Honda CR-V hybrid - Xe lai phổ thông nhiều thú vị - Ảnh 1.

CR-V thế hệ mới được thiết kế lại và thay đổi cả về kích thước

CR-V thế hệ mới được thiết kế lại và thay đổi cả về kích thước. Đây là lần thay đổi lớn thứ ba kể từ khi được giới thiệu lần đầu tại Việt Nam năm 2008 và có lẽ thay đổi lần này tạo sự đồng thuận về thẩm mỹ hơn cả. Có thể được xem là đẹp mắt, cân đối và khỏe khoắn nhất trong phân khúc xe gia đình gầm cao 5 chỗ và 5+2 chỗ (SUV/CUV cỡ C). Hệ thống đèn LED không chỉ sắc sảo với thiết kế mới mà còn gia tăng tính an toàn khi tích hợp hệ thống đèn chiếu xa thích ứng tự động (tự động điều chỉnh chùm sáng khi phát hiện đối tượng phía trước, ngược chiều), vốn chỉ trang bị trên các dòng xe sang.

Honda CR-V hybrid - Xe lai phổ thông nhiều thú vị - Ảnh 2.

Khoang lái thoáng rộng và thiết kế tinh giản

Ở thế hệ này, Honda đã gia tăng 68mm chiều dài và 11mm chiều rộng so với thế hệ trước đồng thời tối giản thiết kế khoang nội thất để tăng cường sự thoải mái cho hành khách ở các hàng ghế. Đặc biệt, phiên bản hybrid chỉ bố trí 5 ghế thay vì 5+2 như các phiên bản còn lại do đó sở hữu khoang chứa đồ lý tưởng. Cửa sổ trời toàn cảnh tăng thêm cảm giác thoáng đãng và thú vị khi di chuyển. Gói thiết kế thể thao RS cũng duy nhất dành cho phiên bản hybrid với những điểm nhấn thị giác như màu sơn đen bóng duy nhất ở lưới tản nhiệt, gương chiếu hậu, mâm xe và đường chỉ đỏ trên ghế và volant.

Điểm khác biệt lớn nhất của phiên bản CR-V eHEV RS nằm ở động cơ. Cụ thể Honda trang bị cho phiên bản này hệ thống 2 mô tơ riêng biệt (tổng công suất 181 mã lực) cùng động cơ đốt trong 2.0L (146 mã lực) hoạt động kết hợp hybrid song song (như các mẫu hybrid của Kia, Hyundai) và nối tiếp (như Nissan Kicks). Có nghĩa khi xe di chuyển ở tốc độ trung bình và thấp, chỉ mô tơ điện hoạt động, động cơ xăng chỉ dùng để cung cấp điện cho mô tơ hoặc sạc pin (hybrid nối tiếp); khi xe chạy tốc độ cao, động cơ xăng sẽ hoạt động chính và được bổ sung mô tơ điện (hybrid song song). Điểm độc đáo nữa của công nghệ hybrid trên CR-V là động cơ truyền động trực tiếp vào bánh xe qua bộ ly hợp với mục tiêu nâng cao hiệu suất cơ khí và tiêu thụ nhiên liệu.

Honda CR-V hybrid - Xe lai phổ thông nhiều thú vị - Ảnh 3.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số sắc sảo

Sự độc đáo của công nghệ hybrid được Honda trang bị trên CR-V này nhằm mục đích tạo nên cảm giác lái khác biệt, bên cạnh việc tiết kiệm nhiên liệu (thấp hơn 30% so với bản máy xăng) và giảm thiểu khí thải vốn là thế mạnh đương nhiên của dòng xe hybrid. Bởi vậy CR-V hybrid khởi động hoàn toàn tĩnh lặng, ở tốc độ thấp êm ái tựa như chiếc xe điện và khi tăng tốc mạnh mẽ, duy trì ở tốc độ cao cho cảm giác thể thao nhờ sức mạnh của động cơ xăng bổ sung mô tơ điện. Honda còn gia tăng thêm cảm giác phấn khích cho người lái nhờ hệ thống tiêu âm (ở tốc độ thấp) và tăng âm giả lập cho động cơ và ống bô (ở tốc độ cao).

Định vị phiên bản hybrid ở nhóm cao cấp, các trang bị tiện ích, giải trí, an toàn trên CR-V hybrid đều ở mức cao nhất trong lần ra mắt này. Có thể kể tới như: bảng đồng hồ trung tâm lớn hơn (10,2 inch so với 9 inch), kết nối không dây với Apple CarPlay, hiển thị thông tin trên kính lái (HUD),12 loa Bose (so với 8 loa trên bản thường), sử dụng thẻ chìa khóa thông minh có tính năng khởi động từ xa, sạc điện thoại không dây, hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn Honda SENSING thế hệ mới sử dụng camera và radar thêm nhiều tính năng mới.

Honda CR-V hybrid - Xe lai phổ thông nhiều thú vị - Ảnh 4.

Màn hình trung tâm cỡ lớn hiển thị cơ chế vận hành của hệ thống hybrid

Mức giá sau thuế 1,259 tỷ đồng của phiên bản CR-V hybrid được cho là khá cao trong phân khúc SUV/CUV 5 chỗ trên thị trường. Tuy nhiên về mọi thông số kỹ thuật, tính năng vận hành thì mẫu xe lai này gần như không có đối thủ trực tiếp để so sánh. Chưa kể, thương hiệu Honda nói chung cùng danh tiếng "chiếc xe gia đình chuẩn mực trong phân khúc" của CR-V trên thị trường toàn cầu, luôn là một giá trị. Riêng đối với phiên bản hybrid, Honda Việt Nam cho biết sẽ thực hiện chế độ bảo hành 5 năm/130.000 km cho pin và toàn bộ các linh kiện có liên quan tới công nghệ hybrid, đồng thời thêm gói lựa chọn gia hạn bảo hành thêm 2 năm cho pin. Chi phí cho việc thay pin trong trường hợp bất khả kháng được nhà sản xuất cam kết sẽ dưới 100 triệu đồng.

Phan Ka

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm