14/10/2022 16:30 GMT+7 | Tin tức 24h
Nhờ “bắt” đúng điểm giao giữa khao khát của giới trẻ và cộng đồng biker, chiến dịch “Motul Signature” do Motul Việt Nam tổ chức trong tháng 7 vừa qua đã tạo nên tiếng vang lớn, truyền cảm hứng đến giới đam mê phượt.
Đằng sau thành công của chương trình Motul Signature là quá trình chuẩn bị, nỗ lực tận 2 năm của tất cả đội ngũ Motul Việt Nam. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của chị Nguyễn Thị Quốc Bảo - Marketing Director của Motul Việt Nam về quá trình “thai nghén” và thực hiện dự án đầy cảm hứng này.
- Thành công của Motul Signature không chỉ thể hiện qua những con số mà còn đến từ sự ghi nhận của giới đam mê phượt. Cơ duyên nào đã giúp Motul tạo hình chiến dịch này, thưa chị?
Ý tưởng về “Motul Signature” bắt nguồn từ băn khoăn làm sao để khơi gợi lửa đam mê ở người trẻ một cách tích cực và lan tỏa hơn, không chỉ gói gọn trong cộng đồng biker nữa. Chúng tôi đã cẩn thận tìm hiểu những đối tượng mới cần hướng đến, cố gắng hiểu rõ các bạn muốn thể hiện điều gì và theo đuổi mục tiêu nào. Từ đó, chúng tôi mới bắt đầu thai nghén Motul Signature để lan tỏa tinh thần tự do thể hiện và phát triển bản thân ở người trẻ, thông qua hàng loạt sự kiện liên tiếp để làm bật vai trò truyền lửa của Motul.
- Đã từng tổ chức rất nhiều dự án dành cho tín đồ xe phân khối lớn, Motul có gặp khó khăn nào khi thực hiện dự án mới với đối tượng trẻ hơn không?
Trước đây, các chiến dịch của Motul đều gắn với hình ảnh biker hoặc người đam mê đua xe. Đến khi thực hiện Motul Signature, để vượt khỏi địa hạt khách hàng quen thuộc, chúng tôi phải tìm cách để các bạn trẻ vừa đón nhận tinh thần của Motul, vừa hình thành sự gắn kết với thương hiệu và sản phẩm.
Thực tế là bạn trẻ nào không mê xe phân khối lớn hay đua xe nói chung thì cũng sẽ ít quan tâm đến việc chăm sóc xe. Việc quảng bá tinh thần Motul thông qua khơi gợi đam mê ở các bạn là thử thách lớn nhất của lần này.
Bài toán khó của Motul khi thực hiện bộ sưu tập thời trang là phải chọn được đối tác vừa gần với giới trẻ, vừa mang tinh thần tương tự như của Motul. Thông qua đam mê thời trang, đam mê tạo dấu ấn phong cách riêng của người trẻ, sứ mệnh của chúng tôi là phải làm sao để các bạn trẻ nhìn thấy bản thân trong đó, từ đó mới kết nối với những giá trị của Motul.
Thật may mắn, bộ sưu tập của chúng tôi đã được các bạn trẻ đón nhận nhiệt tình.
- Signature cũng được xem là dấu mốc cho chặng đường sắp tới của Motul. Điều gì để lại ấn tượng cho chị sau hành trình này?
Đó chính là ánh mắt say mê, cháy bỏng của các bạn trẻ.
Khi các bạn tham gia sự kiện, lắng nghe chia sẻ về cuộc sống, công việc và đam mê, tôi cảm giác ngọn lửa ẩn giấu trong các bạn đã một lần nữa được thắp lên. Tôi hy vọng các bạn sẽ nuôi dưỡng nó để thực hiện hoài bão của mình.
- Khi thị trường dầu nhớt ngày càng đa dạng, có quá nhiều thương hiệu cạnh tranh, Motul dựa vào những giá trị nào để trở nên khác biệt?
Khác biệt đầu tiên của chúng tôi chính là chất lượng sản phẩm. Đó là một trong 6 giá trị của tập đoàn và được chúng tôi thực hiện chặt chẽ, xuyên suốt trên toàn cầu.
Kế đó là “đam mê”, giá trị chúng tôi đã khởi tạo và nuôi dưỡng trong nhiều năm bằng vô số hoạt động để hình thành gắn kết với cộng đồng. Tôi tin đam mê sẽ dẫn lối cho chúng ta rất nhiều trong cuộc sống, công việc và xây dựng xã hội.
Trong 2 năm thị trường khó khăn do Covid-19, chúng tôi đã dành nguồn lực để xây dựng con người, phát triển nhân lực. Bằng cách quan tâm đúng mực từng cá nhân trong công ty xuyên suốt đại dịch, chúng tôi tạo động lực để họ cũng chăm sóc khách hàng một cách thỏa mãn nhất. Đó chính là chìa khóa để Motul đứng vững trên thị trường và ngày càng khác biệt.
- Đảm nhiệm vai trò giám đốc tiếp thị của Motul và lại là “phái đẹp”, chị có gặp trở khi vẫn có nhiều người cho rằng, dầu nhớt khô khan thì chỉ phù hợp với nam giới?
Tôi nghĩ, được làm việc xoay quanh xe cộ là một cái duyên. Nó cho phép tôi thử nhiều điều mới về mặt marketing, đặc biệt trong nền kinh tế hậu đại dịch.
Điều thuận lợi khi làm việc ở Motul là tôi có một đội ngũ trẻ trung, dám làm điều mới lạ. Chúng tôi đã gầy dựng từng đội chơi một để tổ chức Motor Stunt Fest. Gần đây hơn, chúng tôi dùng nhạc rap để truyền tải thông điệp của mình. Còn năm nay, chúng tôi bắt tay với thời trang. Vậy bạn thấy là nó khô khan không?
- Vậy chiến lược của chị với Motul Việt Nam cho 3 năm tới là gì?
Motul sẽ tiếp tục với tinh thần đam mê mà mình đã xây dựng để gắn kết nhiều hơn, rộng hơn. Hãy theo dõi sự phát triển của Motul, chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng!
- Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!
PTTT
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất