(Thethaovanhoa.vn) - Trang Korea Times (Thời báo Hàn Quốc) vừa đưa ra thống kê thú vị, cho thấy rất nhiều người Việt yêu mến Hàn Quốc nhờ cầu nối phim ảnh, âm nhạc và cả ẩm thực từ quốc gia này.
BTS không chỉ giúp sinh lời cho chính họ và công ty chủ quản Big Hit mà còn có tác động tích cực lên bức tranh doanh thu của toàn K-pop trong thời gian qua nhờ độ nổi tiếng toàn cầu của mình.
Gần 76% người dân Việt Nam tiết lộ họ có suy nghĩ "tích cực" về Hàn Quốc nhờ làn sóng hallyu, theo kết quả một cuộc khảo sát được đưa ra hôm 12/5.
Trang Korea Times đăng tải rằng công ty nghiên cứu Q&Me có trụ sở tại Việt Nam đã phát hiện ra thực tế thú vị này sau khi tiến hành khảo sát trên 917 người trưởng thành, với 37% nói rằng họ có cái nhìn "rất tích cực" về Hàn Quốc.
Khi được hỏi về "điều đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn khi nghĩ về Hàn Quốc", 42% trả lời rằng "món ăn Hàn Quốc", tiếp theo là
K-pop (21%) và phim Hàn Quốc (11%).
68% số người được hỏi tuyên bố "thích" và 32% "rất thích" món Hàn. Kim chi là món ăn Hàn Quốc được yêu thích nhất đối với người Việt (58%), tiếp theo là gimbap (21%) và tteokbokki (13%).
68% người tham gia cũng trả lời rằng họ "thích xem phim Hàn Quốc", trong đó có 25% chia sẻ là họ "cực say mê".
Một cảnh "đốn tim" vô số fan nữ trong "Hậu duệ mặt trời"