'Squid Game' tạo sức hút lớn cho dịch vụ phim trực tuyến

Thứ Bảy, 23/10/2021 07:00 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Theo tạp chí Variety, dịch vụ phát trực tuyến (streaming) Netflix đã vượt ngưỡng dự báo về tăng trưởng người đăng ký trong Quý 3/2021, một phần do sự quan tâm mạnh mẽ đến loạt phim ăn khách toàn cầu Squid Game (Trò chơi con mực).
Lee Jung Jae: Linh hồn của 'Squid Game'

Lee Jung Jae: Linh hồn của 'Squid Game'

Nam diễn viên hàng đầu Hàn Quốc Lee Jung Jae (48 tuổi) đang tận hưởng sự nghiệp rực rỡ vốn có của mình với thành công toàn cầu của "Squid Game" (Trò chơi con mực), loạt phim truyền hình gây sốt trên Netflix.
Cụ thể, Netflix đã đạt được 4,38 triệu người đăng ký trả phí (subscriber) mới trong Quý 3/2021, nâng tổng cộng lên 213,6 triệu subscriber trên toàn thế giới. Trước đó, Netflix báo cáo dự kiến toàn cầu sẽ chỉ tăng thêm 3,5 triệu subscriber cho khoảng thời gian trên.
Trong số đó, một nửa subscriber đến từ thị trường châu Á - Thái Bình Dương, Netflix chỉ tăng thêm 70.000 subscriber ở thị trường Bắc Mỹ. Ngoài ra, Netflix cũng báo cáo doanh thu trong quý vừa qua là 7,48 tỷ USD (tăng 16% so với quý trước).
Chú thích ảnh
Một cảnh trong phim “Squid Game”
“Sau lần bị giảm lượng nội dung do sự chậm trễ sản xuất liên quan đến đại dịch Covid-19, gây ảnh hưởng nặng nề đến Quý 1 và Quý 2 của năm nay, chúng tôi đang nhìn thấy những tác động tích cực cho nửa cuối năm nay” - đại diện Netflix tuyên bố.
Góp phần không nhỏ trong thành tích ấy là màn ra mắt Squid Game vào ngày 17/9 vừa qua. Bộ phim truyền hình Hàn Quốc này đã bất ngờ trở thành chương trình truyền hình gốc thành công nhất từ ​​trước đến nay của Netflix trong tháng đầu tiên phát hành (tác phẩm giữ kỷ lục trước đó là Bridgerton, ra mắt năm 2020).
Netflix cho biết 142 triệu hộ gia đình thành viên trên toàn cầu - 2/3 tổng số subscriber tính đến cuối tháng 9 - đã chọn xem Squid Game trong 4 tuần đầu tiên ra mắt.
“Mức độ phổ biến của Squid Game thực sự đáng kinh ngạc. Chương trình truyền hình này đã được xếp hạng No.1 trên nền tảng của chúng tôi ở 94 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm cả Hoa Kỳ” - trích tuyên bố của Netflix.
“Giống như một số bom tấn lớn khác của chúng tôi, Squid Game cũng đã xuyên thủng giới mộ điệu văn hóa, tạo ra một tiểu phẩm trên sóng Saturday Night Live và các video clip thịnh hành trên TikTok với hơn 42 tỷ lượt xem”.
Netflix đã trả 21,4 triệu USD cho bộ phim truyền hình dài 9 tập của Hàn Quốc. Theo báo cáo của Bloomberg, dịch vụ streaming này ước tính Squid Game sẽ mang lại doanh thu khổng lồ lên tới 891 triệu USD.
Đối với Quý 4, Netflix dự báo sẽ tăng thêm 8,5 triệu subscriber trên toàn cầu. Tuy nhiên, phía Netflix cho biết họ sẽ chuyển sang báo cáo về số giờ đã xem đối với các tác phẩm, thay vì số lượng subscriber chọn xem chúng như hiện nay.
Thành Quách (tổng hợp)
Gửi ý kiến
Chọn avatar
Họ tên*
Email*
KIỆT TÁC CHINH PHỤC ĐỈNH CAO