Người dùng Disney+ tăng 'chóng mặt' trong chưa đầy nửa năm ra mắt

Thứ Sáu, 10/04/2020 21:04 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Chỉ trong 5 tháng kể từ ngày ra mắt, Disney+ (Disney Plus) đã vượt qua ngưỡng 50 triệu người dùng trả phí trên toàn cầu. Đây là một kỷ lục đáng mong đợi từ Disney nhằm cạnh tranh với các dịch vụ phát video theo yêu cầu (video on demand - VOD) khác như Netflix và Prime Video của Amazone.
Dịch vụ Disney+ với kho phim khổng lồ ra mắt vượt quá mong đợi

Dịch vụ Disney+ với kho phim khổng lồ ra mắt vượt quá mong đợi

Ngày 13/11, cổ phiếu của Walt Disney đã tăng mạnh sau khi hãng này thông báo dịch vụ chiếu phim trực tuyến Disney+ đã ra mắt với “sự ủng hộ tuyệt vời từ khách hàng” khi đạt 10 triệu lượt đăng ký trong ngày đầu tiên.
Disney báo cáo số người dùng trả phí trên nên tảng nàygần đây nhất là vào ngày 3/2 với 28,6 triệu người. Như vậy, chỉ trong 2 tháng qua, số người dùng đã tăng thêm hơn 21 triệu.
Được biết, con số này gia tăng nhanh chóng trong 2 tuần vừa qua, sau khi Disney+ ra mắt ở 8 quốc gia châu Âu là: Anh, Ireland, Đức, Italy, Tây Ban Nha, Áo, Pháp và Thụy Sĩ. Thêm vào đó, Disney+ cũng vừa mới ra mắt tại Ấn Độ ngày 3/4, kết hợp với dịch vụ phát trực tiếp Hotstar hiện có. Trong vòng chưa đầy một tuần, theo Disney, Ấn Độ chiếm khoảng 8 triệu trong số 50 triệu thuê bao đó.
Con số thuê bao kể trên đã vượt xa dự báo tài chính của công ty. Cuối tháng 9 vừa qua, công ty dự tính sẽ có tới 60 đến 90 triệu thuê bao vào cuối năm 2024. Như vậy, có thể thấy Disney sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu 4 năm này, thậm chí còn sớm hơn mong đợi.
Chú thích ảnh
Dịch vụ Disney+ vượt 50 triệu thuê bao trên toàn cầu

Có thể thấy, một phần nguyên nhân góp vào sự gia tăng thuê bao nhanh chóng của Disney+ là sự bùng phát của dịch Covid-19. Khi một số quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đang thực hiện lệnh giãn cách xã hội hoặc phong tỏa toàn quốc, nhu cầu xem phim tại nhà của khán giả ngày càng cao. Ngoài ra, các bộ phim ăn khách thuộc sở hữu của Disney như vũ trụ điện ảnh Marvel, Chiến tranh giữa các vì sao... cũng là nguyên nhân cốt yếu.
Nếu so sánh với dịch vụ Netflix- hiện đang có 169 triệu thuê bao trả phí, thì Disney+ đã rất thành công khi trong thời gian ngắn đã đi được gần 1/3 đoạn đường của đối thủ. Theo kế hoạch của Disney, cuối năm 2020, dịch vụ Disney+ sẽ tiếp tục được mở rộng ra khắp Tây Âu, cũng như châu Mỹ Latin và Nhật Bản.
Ông Kevin Mayer - Chủ tịch của Walt Disney Direct-to-Consumer & International (công ty con của Disney) chia sẻ: “Chúng ta đang tạo được một tiếng vang lớn với hàng triệu người dùng trên toàn cầu, đây sẽ là tín hiệu tốt cho việc mở rộng ra các lãnh thổ khác”.
Việt Anh (tổng hợp)
Ý kiến độc giả (0)
Gửi ý kiến
Chọn avatar
Họ tên*
Email*