16/05/2013 12:29 GMT+7 | Phim
Một thay đổi rõ rệt ở các phim tranh giải năm nay là ít có xu hướng chính trị hơn các năm trước. Trước thềm Cannes, các nhà phê bình cũng chưa xem hết các phim tranh giải, nhưng theo nhà phê bình người Mỹ Jon Frosch viết trên trang France 24 thì Cannes năm nay nói về nhiều chủ đề đa dạng: tình dục, đồng tính, lãng mạn, gia đình, hiện sinh, siêu nhiên…
|
Một tên tuổi khét tiếng khác, đạo diễn Roman Polanski (dính bê bối tình dục ngoài đời thực), trở lại Cannes với phim mới Venus in Fur, tác phẩm được đánh giá là còn đậm chất nhục dục hơn những phim trước đây của ông như Knife in the Water hay Repulsion.PhimVenus in Fur là bản chuyển thể của Pháp từ vở kịch cùng tên của nhà soạn kịch Mỹ David Ives. Bản thân vở kịch cũng chuyển thể từ tiểu thuyết ngắn Venus in Fur của nhà văn Áo Leopold von Sacher-Masoch (tên ông này là nguồn gốc của từ “Masochism” – khổ dâm). Bộ phim kể về một nữ diễn viên chơi trò tâm lý tình dục với một đạo diễn để chứng tỏ với ông ta rằng cô xứng đáng có được vai diễn mà cô mơ ước. Trong phim, vợ của đạo diễn Polanski là nữ diễn viên Emmanuelle Seigner đóng vai chính, cùng bạn diễn Mathieu Amalric. Đây là tác phẩm có khả năng giành giải diễn xuất tại Cannes năm nay, cho cả nam chính và nữ chính.
|
Mặc dù vậy, đó vẫn chưa phải là câu chuyện tình kỳ quặc nhất ở Cannes năm nay. Mà phải là bộ phim Mỹ Only Lovers Left Alive của đạo diễn Jim Jarmusch: một tình yêu kéo dài hàng thế kỷ giữa đôi tình nhân ma cà rồng qua diễn xuất của hai diễn viên Anh Tilda Swinton và Tom Hiddleston, cả hai đều có vẻ quyến rũ ma quái.
|
Mi Ly
Thể thao & Văn hóa Cuối tuần
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất