Mức giá của mẫu sedan thế hệ mới đến từ Đức nằm giữa hai đối thủ cạnh tranh đồng hương là Mercedes S-class và BMW serie 7.
Tại thị trường Mỹ,
trong khi S-class lên tới 87.950 USD thì serie 7 chỉ khiêm tốn ở mức
70.150 USD. Ngay cả phiên bản trục cơ sở dài của A8 cũng không cao hơn
S-class, với giá 84.000 USD khi bắt đầu được bán ra từ cuối tháng 11.
Riêng giá bán của A8 tại thị trường châu Âu đã được hãng xe Đức công bố từ cuối tháng 3, với con số 81.000 USD.
A8 thế hệ mới hướng tới khách hàng đặc trưng với thu nhập hàng năm khoảng 500.000 USD, độ tuổi chừng 58
A8 hút khách hàng nhờ
nội thất sang trọng, thiết kế tỉ mỉ và vận hành trong mọi điều kiện
thời tiết. Dù lớn hơn thế hệ cũ, A8 2011 lại nhẹ hơn với thân xe chắc
chắn hơn và ngoại hình nuột hơn.
Dưới các tấm panel
hợp kim nhôm của A8 2011 là khung sườn "siêu đa dạng" mang tên MLP. Kiểu
khung này được ứng dụng cho các loại từ A4, A5 tới A7. Nhưng A8 được
gia cố thêm bằng hợp kim nhôm nhẹ và ma-giê. Cấu trúc MLP còn xuất hiện
trên các mẫu xe thế hệ mới của Volkswagen Passat, Skoda Superb, Seat
Exeo, Volkswagen Phaeton và Bentley Continental.
Thế hệ mới của chiếc sedan hạng sang sẽ trang hệ dẫn động 4 bánh Quattro cùng hộp số ZF 8 cấp tự động.