11/02/2015 06:12 GMT+7 | Bóng đá Việt
(Thethaovanhoa.vn) - Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam mặc dầu mới có lịch sử chưa đầy 20 năm nhưng có lẽ khó lòng đưa ra con số thống kê chính xác về số lần các cầu thủ ngôi sao được mời tham dự quảng cáo cho một hoặc nhiều nhãn hàng nào đấy. Thậm chí, ngay từ thời bóng đá còn chưa được chuyên nghiệp hóa, người hâm mộ Việt Nam cũng đã nhìn thấy cảnh tượng những cựu danh thủ như Hồng Sơn hay Huỳnh Đức được mời đóng quảng cáo cho các nhãn hàng quốc tế và trong nước.
Tuy nhiên, tuyệt đại đa số những mặt hàng hoặc nhãn hàng từng được các ngôi sao bóng đá Việt Nam tham gia quảng cáo đều không liên quan tới đồ uống có cồn như rượu hoặc bia, bởi tất cả đều biết rõ tác hại của rượu bia với VĐV thể thao chuyên nghiệp và không một đội bóng hay LĐBĐ nào lại khuyến khích cầu thủ của mình tham gia quảng cáo cho bia rượu.
Vì thế, việc Công Phượng xuất hiện trong trang phục của ĐT U19 Việt Nam ở chương trình quảng cáo cho một nhãn hiệu bia thực sự là một bất ngờ không hề thú vị dành cho người hâm mộ, thậm chí có thể nói là thất vọng. Với một mặt hàng nhạy cảm như bia rượu và với một cầu thủ trẻ mới chớm bước vào sự nghiệp như Công Phượng, lẽ ra chương trình quảng cáo này không bao giờ được phép thực hiện.
Hôm qua, Thể thao & Văn hóa đã liên lạc với HAGL, đội bóng chủ quản của Công Phượng, để hỏi về vấn đề này, nhưng câu trả lời mà chúng tôi nhận được chỉ là một lời từ chối khéo léo, rằng “chúng tôi đang bận nên có gì sẽ trao đổi sau”. Có lẽ đây là một câu trả lời không làm ai cảm thấy ngạc nhiên, bởi trước khi nhận lời để Công Phượng tham gia quảng cáo cho nhãn hàng bia này, HAGL dường như không dự báo được rằng sẽ vấp phải phản ứng mãnh liệt như thế từ nhiều phía.
Vì thế, khi vụ việc diễn biến theo chiều hướng bất lợi, HAGL đã lựa chọn phương pháp tạm thời im lặng, song dù thế nào thì HAGL nói chung và Công Phượng nói riêng khó lòng nhận được sự đồng cảm của dư luận về việc làm này.
Trong gần 2 năm trở lại đây, với sự xuất hiện của lứa cầu thủ thuộc khóa 1 Học viện HAGL Arsenal JMG như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…, HAGL đã được ca ngợi về cách làm bóng đá hiện đại, tân tiến, và việc thương hiệu HAGL nổi như cồn suốt thời gian vừa qua cũng được cho là nhờ vào chính sách truyền thông cực kỳ bài bản của HAGL.
Tuy nhiên, việc để Công Phượng xuất hiện trong chương trình quảng cáo cho một nhãn bia không được xem là một lựa chọn khôn ngoan cho cá nhân cầu thủ này cũng như tập thể đội bóng HAGL.
Hôm qua chúng tôi có trao đổi với một số đồng nghiệp cũng như một số nhà chuyên môn, và tất cả đều bày tỏ sự bức xúc về chương trình quảng cáo bia có sự tham dự của Công Phượng, vì họ cho rằng đây không phải là hành vi thích hợp với một thanh niên trẻ tuổi và đồng thời còn là VĐV chuyên nghiệp như Công Phượng.
Thực tế là Công Phượng đã không hề chạm vào chai bia lấy một lần trong suốt chương trình quảng cáo chứ đừng nói tới chuyện tiền đạo này nhấp môi để nếm một ngụm bia, song chừng đấy đã là quá đủ để tạo thành hậu quả khôn lường cho chính Công Phượng cũng như những người đã cùng anh tao nên chương trình quảng cáo này, mà nói theo ngôn ngữ bóng đá là “đá phản lưới nhà”.
Huy Anh
Thể thao & Văn hóa
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất