09/04/2025 09:01 GMT+7 | HighTech
Nhiều mẫu xe bán chạy cũng lao vào cuộc chiến giảm giá, ưu đãi khiến tháng 4 năm nay được xem là thời điểm tốt cho người tiêu dùng chốt xe giá hời.
Lý giải cho việc giảm giá này có nhiều lý do khách quan từ quốc tế và quốc nội, nhưng cuối cùng thì người tiêu dùng vẫn có lợi hơn, khi được mua xe giá rẻ hơn.
Kỷ lục, kịch trần...
Mặc dù đang dẫn đầu áp đảo doanh số trong phân khúc xe gầm cao cỡ C, gấp hơn 1,6 lần đối thủ tiệm cận, Mazda CX5 - "xe gia đình quốc dân" - bất ngờ tung ra mức giá đặc biệt trong tháng 4: giảm 35 triệu đồng so với giá niêm yết, đưa CX5 phiên bản 2025 có giá khởi điểm thấp nhất từ trước tới nay: 714 triệu đồng, cũng là rẻ nhất trong phân khúc.
Tại các đại lý, CX5 sản xuất năm 2024 (VIN 2024) giá bán thực tế còn được hạ thấp hơn nữa, về mức dưới 700 triệu, thấp hơn cả một số mẫu gầm cao cỡ B.
Thaco và đại lý Mazda chung tay đưa giá Mazda CX5 xuống "kịch trần": dưới 700 triệu đồng, thấp nhất trong phân khúc, khẳng định vị thế vua doanh số khó suy suyển
Ở phân khúc xe gầm cao cỡ lớn (E), Hyundai Palisade được hỗ trợ 50% phí trước bạ cho các phiên bản - tương đương 73 - 95 triệu đồng. Tại các đại lý, mẫu xe này còn được giảm thêm 20 - 30 triệu đồng cho các xe VIN cũ hơn, đưa tổng mức giảm lên tới hơn 100 triệu đồng - cao nhất kể từ khi Palisade gia nhập thị trường (9/2023).
Hai đối thủ trong phân khúc là VW Teramont và Ford Explorer cũng có mức giảm giá tương đương, từ 100 - 140 triệu đồng. Tuy nhiên, giá sau giảm vẫn xấp xỉ 2 tỷ đồng, trong khi mẫu xe Hàn ở mức dưới 1,4 tỷ đồng.
Hàng "hot" của Mitsubishi, Xforce, trước áp lực của đối thủ trực tiếp Toyota Yaris Cross và đặc biệt là xe điện VF6, lần đầu tiên hỗ trợ 50% phí trước bạ - tương ứng với khoản tiền mặt 32 - 35 triệu đồng.
Ngoài 3 cái tên "xuống giá" đặc biệt nói trên, hàng loạt các mẫu xe khác cũng đang có chương trình ưu đãi đáng chú ý. Với Mazda, ngoài CX5 thì CX3, CX30, CX8 cũng được giảm từ 12 - 20 triệu đồng. Mitsubishi áp dụng chương trình hỗ trợ 50% phí trước bạ cho cả 3 mẫu Xpander, Triton, Attrage. 50% phí trước bạ tương ứng 23 - 38 triệu đồng đang được Toyota áp dụng cho hai dòng xe bán chạy hàng đầu Vios và Yaris Cross, trong khi Veloz và Avanza ngoài khoản 50% phí trước bạ (28 - 33 triệu) còn được tặng thêm bảo hiểm thân vỏ 1 năm lãi suất 0% nếu mua trả góp.
Toàn bộ các mẫu xe của Lynk & Co Việt Nam từ 01, 03, 05, 06 và 09 cùng được nhà phân phối hỗ trợ 50% phí trước bạ trong tháng 4 - khoản hỗ trợ này tương đương từ khoảng 40 triệu (xe 06) đến hơn 100 triệu đồng (xe 09). Trong tháng 4, Honda chỉ còn duy nhất mẫu Civic được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ.
Số VIN cũ, món hời?
Ngoài các chương trình khuyến mại chính thức từ nhà sản xuất và nhà phân phối, đáng chú ý có thêm một số khoản giảm giá đáng kể từ các đại lý dành cho các mẫu xe "tồn kho", số VIN (năm sản xuất) 2024 hoặc 2023.
Như Honda CR-V số VIN 2024 còn ở một vài đại lý có thể được bớt từ vài chục đến cả trăm triệu đồng, đưa mức giá thực tế xuống dưới 1 tỷ. Những chiếc Subaru Forester nhập Thái Lan cuối cùng (trước khi chuyển sang nhập từ Nhật) VIN 2024 đang được giả từ 140 - 200 triệu đồng.
Khách hàng mua Hyundai Palisade trong tháng 4 có thể hưởng lợi cả trăm triệu đồng
Một số đại lý của Hyundai đang áp dụng mức giảm khá lớn cho các mẫu VIN 2024 như Accent giảm 55 triệu, Custin 70 triệu, SantaFe 100 - 110 triệu... Một số mẫu xe sang đặc biệt như sedan thể thao Mercedes-AMG A35 được chào bán hơn 1,4 tỷ, giảm gần 400 triệu đồng so với giá niêm yết hiện nay (1 tỷ 818 triệu) và giảm sâu so với giá ban đầu (2 tỷ 249 triệu). Mercedes Maybach GLS 480 giá niêm yết gần 8,8 tỷ đồng, hiện được giảm gần 1 tỷ đồng sau khi được hỗ trợ 100% phí trước bạ (10 - 12% giá xe). Xe BMW số VIN 2023-2024 cũng đang được giảm giá mạnh tại nhiều đại lý, từ vài chục tới gần 200 triệu đồng các dòng X3 và X5 được lắp ráp tại Việt Nam.
Việc lựa chọn những mẫu xe "tồn kho" này với mức giá ưu đãi đặc biệt đáng để người tiêu dùng cân nhắc. Khi mua và ra biển, các mẫu xe này vẫn hưởng các chính sách bảo hành, thời gian đăng kiểm lần đầu của mẫu xe mới. Nếu không thuộc đời chót của thế hệ cũ trước khi nhà sản xuất chuẩn bị cho ra thế hệ mới thì người tiêu dùng cũng không lo bỏ lỡ những tính năng và công nghệ mới.
Tuy nhiên, mua xe với số VIN càng cũ thì giá trị khấu hao (bán lại) càng cao, tức xe mất giá nhiều hơn. Thời gian bảo hành một số bộ phận của xe cũng có thể bị ảnh hưởng (rút ngắn).
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất